Wednesday, February 26, 2014

100 cảnh sát bảo vệ khúc gỗ tiền tỷ ???


(Kênh 13) – Sau thông tin một người dân phát hiện khúc gỗ sưa tiền tỷ dưới suối Troóc (xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), chính quyền huy động các phương tiện đến để trục vớt.
Ngay từ chiều 25/2, một xe xúc đất đã được chính quyền điều đến hiện trường và móc dây xích vào khúc gỗ để kéo nhưng dây xích liên tục bị đứt. Sau đó việc trục vớt tạm hoãn và đến sáng 26/2 thêm 1 xe xúc được điều đến để nắn dòng suối chảy đi hướng khác, tạo thuận lợi cho việc trục vớt.
Tuy nhiên, đến 9h sáng khúc gỗ vẫn mắc kẹt vào đất đá dưới lòng suối vì dây xích tiếp tục bị đứt.
Chính quyền địa phương cho xe múc đất để uốn dòng suối. Nhưng sau đó đập đất ngăn dòng bị vỡ, nước dồn về khá mạnh tràn cả khu vực, cuốn trôi số đất đá trước đó đã đắp đập.
Gần 100 cảnh sát, kiểm lâm đến bảo vệ khúc gỗ sưa.
PV ghi nhận từ sáng sớm 26/2, hàng trăm người dân kéo đến hiện trường. Một số đầu nậu cũng có mặt để tìm cơ hội mua lại khúc gỗ sưa được định giá hàng tỷ đồng. Trong lúc máy xúc ngoạm đất, một mảng gỗ được đưa lên thì lập tức, hàng chục người lao đến giành lấy.
Theo người dân, có một đầu nậu đưa tiền cho người phát hiện (ông Nguyễn Văn Thời và con trai Nguyễn Quang Huy) để mua lại 30% (ước lên đến 900 triệu đồng) tổng số tiền bán gỗ sưa từ cơ quan chức năng.
Trước khi lực lượng công an và kiểm lâm có mặt tại hiện trường, một số người dân tại đây đã mang cưa đến cắt một phần nhỏ của khúc gỗ rồi bán với giá hàng chục triệu đồng.
Văn Được

No comments:

Post a Comment