Wednesday, February 26, 2014

Ăn chia tiền bảo hiểm y tế, 4 cán bộ bị khởi tố


 27/02/14 07:31
(GDVN) - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, nhóm cán bộ xã, huyện đã lập danh sách hộ nghèo khống, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho Nhà nước.
Ngày 26/2, Tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết đã quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 cán bộ về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 
Những đối tượng này gồm: Nguyễn Hữu Minh, Trần Hải, Đinh Văn Hùng và Trần Tuấn Kiệt, cùng công tác tại huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ.
Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Hữu Minh là cán bộ Phòng LĐ-TB-XH Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ. 
Lợi dụng quyền hạn được giao trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo được nhà nước hỗ trợ 100% hoặc 80% mua thẻ bảo hiểm y tế, Minh đã cấu kết với cán bộ xóa đói giảm nghèo xã, trưởng hoặc phó trưởng ấp, đại lý bán thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện để lập danh sách hộ nghèo, cận nghèo không đúng đối tượng.
Bốn nghi phạm này đã làm danh sách khống, sai đối tượng 451 trường hợp để trục lợi hơn 120 triệu đồng, từ số tiền mà người dân đóng mua BHYT tự nguyện và người mua BHYT dành cho hộ cận nghèo với giá hỗ trợ. 
Hậu quả, đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 200 triệu đồng
Qua điều tra, Cơ quan CSĐT xác định có 11 người có hành vi sai phạm. Bước đầu Cơ quan CSĐT chỉ khởi tố 4 đối tượng và tiếp tục điều tra mở rộng.

No comments:

Post a Comment