Wednesday, February 26, 2014

Gần 12.000 trẻ sơ sinh tử vong mỗi năm tại Việt Nam

Hài thĩệt, cứ mang thế giới ra để che lấp đi cái giang dối, đểu giả của lũ cộng sản này. Đồ súc sanh cộng sản mua thuốc ..made in china & coi thường mạng sống của bệnh nhân khi người ta không có tiền để cho tụi ..lương y như ác mẫu...thì hỏi người ta sống sao nổi chứ. Đây chính là tội ác...cầu cho 12,000 sinh linh vô tội kia hiện lên vặn cổ mấy thứ mất dạy,ác ôn cộng sãn này.

-------------------


Dù được đánh giá có nhiều tiến bộ nhưng Việt Nam vẫn là 1 trong 6 nước Đông Nam Á có tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh cao, theo báo cáo mới đây của của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em.

Theo báo cáo này, khoảng 2,2 triệu trẻ em trên thế giới bị tử vong trong quá trình sinh nở hoặc tử vong ngay trong ngày đầu sau sinh. Trong số này, một nửa có thể can thiệp được nếu các bà mẹ và trẻ được tiếp cận với dịch vụ y tế miễn phí và nữ hộ sinh có kinh nghiệm.
Khu vực Đông Nam Á có 6 nước chịu gánh nặng về tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh cao gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Myanmar, Philippines và Việt Nam.
“Giai đoạn vừa sinh của trẻ là nguy hiểm nhất nhưng rất nhiều bà mẹ không có sự trợ giúp của các nữ hộ sinh có kỹ năng. Việt Nam đã đạt nhiều tiến bộ quan trọng nhưng chúng ta cũng không nên dừng lại ở những thành tựu có được. Thay vào đó, chúng ta phải tiếp tục cố gắng để các dịch vụ y tế tốt hơn và không còn có trẻ bị tử vong bởi những nguyên nhân có thể can thiệp được”, ông Gunnar Andersen, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ Trẻ em chia sẻ.
Nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ gồm: sinh non, ngạt và nhiễm khuẩn. Nhằm cứu sống hàng triệu trẻ sơ sinh, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới trong năm 2014 cam kết đầu tư trang thiết bị, đào tạo cho các nhân viên y tế để bất cứ trẻ nào cũng được trợ giúp đầy đủ và miễn phí.
Phương Trang

No comments:

Post a Comment