Wednesday, February 26, 2014

Lừa đảo gia tăng, ngân hàng đua nhau cảnh báo



chinhsach

Hàng loạt ngân hàng lại vừa đưa ra cảnh báo khách hàng cẩn trọng với các thủ đoạn lừa đảo.
Theo các ngân hàng, gần đây xuất hiện một số đối tượng đánh cắp được thông tin cá nhân của khách hàng sau đó dùng sim điện thoại rác gọi điện tự xưng là nhân viên tổ chức từ thiện, công an điều tra, cán bộ thi hành án, nhân viên ngân hàng để thông báo khách hàng có trúng thưởng, được nhận viện trợ từ thiện từ nước ngoài, thậm chí hù dọa tài khoản của khách hàng có dính líu các vụ án hình sự.
Các đối tượng yêu cầu khách hàng nộp hoặc chuyển một khoản tiền nào đó vào một tài khoản nhất định để nhận viện trợ, nhận thưởng hoặc giải quyết vụ án. Dù thủ đoạn không mới nhưng nhiều người vẫn mắc phải.
Các ngân hàng khuyến nghị, khi có bất cứ nghi vấn liên quan đến tội phạm, đề nghị báo ngay cho cơ quan chức năng và ngân hàng.
Tuy nhiên, trước những cảnh báo này, không ít ý kiến cho rằng, vấn đề nằm ở chỗ bảo mật thông tin của khách tại các ngân hàng. Vì sao nhiều đối tượng xấu lại có tên tuổi, số tài khoản cũng như số điện thoại của khách gửi tiền để gọi điện cho họ, có thể khiến họ tin tưởng và mắc lừa.
THEO VTV


No comments:

Post a Comment