Wednesday, February 26, 2014

Dựng cầu tạm cạnh cầu treo bị đứt!

SOHA- 26/02/2014     -Sáng 26/2, một cầu tạm đã bắt đầu được thi công ngay bên cạnh hiện trường vụ sập cầu khiến 8 người chết và hơn 30 người bị thương.


Cầu tạm này nối qua suối giữa 2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu) được chính quyền địa phương cho thi công để thay thế cho cầu treo vừa sập.
Đây là việc làm cấp thiết nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người nhân dân.
Chu Va; Tam Đường; Lai Châu; sập cầu
Chuẩn bị máy móc, vật liệu làm cầu tạm
Phòng Công thương huyện Tam Đường là chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi côngy tạo nền đường rộng 2m; lòng suối ghép sắt phi 400; nền đường rải đá răm chống trượt.
Đơn vị thi công đã phối hợp với chính quyền địa phương huy động hơn 30 người (công nhân và dân quân tự vệ) kè đá, san mặt đường.
Dự kiến trong 5 ngày, cây cầu tạm sẽ hoàn thành.
Ông Đồng Xuân Trường - cán bộ giám sát Phòng Công thương huyện Tam Đường cho biết: “Huyện đã dự trù kinh phí xây dựng cầu tạm trị giá hơn 100 triệu đồng. Để đẩy nhanh tiến độ, chúng tôi đang đốc thúc thi công suốt ngày, đêm. Tuy nhiên, chất lượng cầu tạm luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu...”.
Chu Va; Tam Đường; Lai Châu; sập cầu
Khảo sát vị trí sẽ xây cầu tạm
Trong một diễn biến khác, ngày 26/2, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Trần Duân, Giám đốc CA tỉnh Lai Châu cho biết: cơ quan này đang kết hợp với Bộ GTVT và các cơ quan chuyên môn tiến hành điều tra nguyên nhân khiến cây cầu treo ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu bị sập.
“Nguyên nhân ban đầu do quá tải. Tuy nhiên, cần phải làm rõ chất lượng công trình xem cáp có đúng không, mấu cầu làm thế có đúng với thiết kế ban đầu không” - ông Duân cho biết.
Chu Va; Tam Đường; Lai Châu; sập cầu
Các cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm nguyên nhân vụ sập cầu
Đại tá Lò Văn Bích – Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cũng cho biết: Sau khi xảy ra sự việc đau lòng này, UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc để điều tra.
Chiều qua (25/2), các lực lượng chuyên môn công an tỉnh đã tổ chức khám nghiệm, phong tỏa hiện trường phục vụ cho công tác điều tra.
Cũng theo ông Lò Văn Bích, việc giám định các chi tiết cây cầu đang được cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT thực hiện. Phía cơ quan công an sẽ tiếp tục xem xét khi có kết luận.
Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm này, theo các chuyên gia cầu đường thì nguyên nhân sập cầu là do con người. Cần phải xem kỹ hồ sơ thiết kế; thi công có đúng theo thiết kế không? Đơn vị giám sát có làm tròn trách nhiệm hay không?..
Về việc cứu chữa những nạn nhân bị thương, ông Nguyễn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho hay, nhờ được tăng cường thêm đội ngũ bác sỹ từ Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai nên việc cứu chữa gặp nhiều thuận lợi, số người bị thương đang dần dần ổn định về tinh thần.
Theo ông Đỗ Văn Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, thì đến thời điểm hiện tại, tất cả 28 nạn nhân nhập viện cấp cứu tại viện đã được các y bác sĩ thăm khám cụ thể.
Theo đánh giá chung, trong số nạn nhân thì có 3 trường hợp gãy cột sống có chỉ định mổ, 8 trường hợp gãy xương nặng. Ngoài ra, tất cả các trường hợp cấp cứu ổ bụng đều đã được xử trí chu đáo, các chỉ số sức khỏe đã tương đối ổn định.

No comments:

Post a Comment