Tuesday, August 12, 2014

Vụ lộ đề thi tuyển công chức: Hủy kết quả thi, kỷ luật hàng loạt cán bộ


(Dân trí) - Bộ Công thương vừa kết luận về sai phạm trong việc để lộ đề thi tuyển công chức năm 2013 tại Cục Quản lý thị trường. Theo đó, Bộ Công thương công bố hủy bỏ kết quả cuộc thi, đồng thời tiến hành kỉ luật hàng loạt cán bộ có liên quan.

Việc thi tuyển công chức thường bị dính nhiều nghi vấn tiêu cực. (Tranh minh họa: Vũ Toản)
Việc thi tuyển công chức thường bị dính nhiều nghi vấn tiêu cực. (Tranh minh họa: Vũ Toản)
Ban Cán sự đảng Bộ Công thương vừa có thông báo kết luận về cuộc họp xử lý vụ việc liên quan đến kỳ thi tuyển công chức vào Cục Quản lý thị trường (QLTT) năm 2013. Theo kết luận, trong đợt tổ chức kỳ thi tuyển công chức vào cuối năm 2013, Cục QLTT đã để xảy ra một số vi phạm liên quan đến thi tuyển công chức gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Cục QLTT và Bộ Công Thương.
“Để xảy ra vi phạm, trách nhiệm thuộc về một số cá nhân thuộc các bộ phận tham mưu, giúp việc cho Hội đồng thi tuyển công chức và tập thể Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT, thiếu biện pháp kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thi tuyển, dẫn đến vi phạm của cán bộ ra đề thi, bảo mật đề thi...”, Bộ Công thương kết luận.
Theo đó, Bộ Công Thương quyết định: Huỷ bỏ kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013. Đồng thời giao Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Cục QLTT xem xét tổ chức thi lại theo quy định hiện hành.
Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương nhất trí với các hình thức kỷ luật hạ bậc lương đói với ông Nguyễn Đăng Khoa – Trưởng phòng Pháp chế; cảnh cáo ông Nguyễn Đức Lê – Phó phòng Pháp chế, đã vi phạm nghiêm trọng quy định trong việc bảo mật đề thi (trao đổi với 4 thí sinh tham gia thi tuyển công chức).
Theo Ban Cán sự đảng Bộ Công thương, hình thức kỷ luật nêu trên đã xét đến tình tiết giảm nhẹ của cán bộ vi phạm như: là thương binh, sắp nghỉ hưu và có nhiều đóng góp và có thái độ thành khẩn nhận sai phạm...
Ban cán sự đảng Bộ Công thương cũng nhất trí hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Đỗ Thanh Lam – Phó Cục trưởng Cục QLTT. Phê bình nghiêm khắc và huỷ hết các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2013 đã được quyết định đối với ông Trương Quang Hoài Nam – Nguyên Cục trưởng Cục QLTT, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển đã để xảy ra sai phạm của một số cá nhân trong Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013.
Ban cán sự đảng Bộ Công thương đề nghị Đảng uỷ Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Công Thương phê bình nghiêm khắc và huỷ hết các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2013 đã được quyết định đối với tập thể Đảng uỷ và lãnh đạo Cục QLTT do đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013.
Thông báo kết luận của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương khẳng định: Sai phạm của một số cán bộ chủ chốt của Cục Quản lý thị trường trong đợt thi tuyển công chức của Cục cuối năm 2013 đã gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Cục Quản lý thị trường và Bộ Công thương.
Tuấn Hợp

No comments:

Post a Comment