Tuesday, August 12, 2014

Phó ban tổ chức quận uỷ Cầu Giấy bị điều tra tội giết người


Chiều nay, ông Phan Đăng Long (Phó ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội) cho biết, ông Lê Trung Kiên (Phó ban Tổ chức quận uỷ Cầu Giấy) đang bị điều tra với vai trò đồng phạm trong vụ đâm chết tài xế trên đường Phạm Văn Đồng.
Trao đổi với báo giới, ông Long cho hay sau một tuần xảy ra án mạng, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt 5 người. Ba trong số này có nhiều tiền án, tiền sự, liên quan trực tiếp việc gây ra cái chết của nạn nhân Kiều Hồng Thành (54 tuổi, chủ thầu xây dựng), gồm: Lê Hồng Thuận, Hoàng Anh Tuấn và Hoàng Kim Bình.
Ông Lê Trung Kiên (Phó ban Tổ chức quận uỷ Cầu Giấy) cùng Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp, kinh doanh bất động sản) được cho là "gián tiếp" gây án. Phó ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long khẳng định, ông Kiên bị bắt về hành vi giết người. Các thông tin khác do đang điều tra nên chưa thể thông báo.
Theo tài liệu điều tra, ông Văn mâu thuẫn nợ nần gần 2 tỷ đồng với ông Kiều Hồng Thành (55 tuổi, chủ thầu xây dựng). Qua Kiên, ông Văn nhờ nói giúp với ông Thành để giãn nợ.
Vị Phó trưởng ban Tổ chức quận uỷ Cầu Giấy sau đó giới thiệu ông Văn với Bình để thực hiện hợp đồng "dằn mặt" ông Thành, đưa trước 30 triệu đồng. Số tiền này được Bình đưa cho Tuấn (bạn cùng đi tù) để thực hiện kế hoạch. Tuấn chia một nửa cho Thuận (lái xe ôm, có tiền án) rồi rủ người này lái xe máy đi gây án.
dieu-tra.jpg
Ông Thành bị đâm chết trong xế hộp trên đường Phạm Văn Đồng, ngay khi vừa rời nhà. Ảnh: Bá Đô
Sáng 5/8, thấy ông Thành lái xế hộp trên đường Phạm Văn Đồng, Thuận và Tuấn đã chủ động va chạm giao thông để gây mâu thuẫn. Khi nạn nhân hạ cửa kính, Tuấn lao vào xe, đâm liên tiếp khiến ông Thành tử vong tại chỗ. Trong các vết đâm có vết thấu tim.
Theo người nhà của nạn nhân, ông Thành và Văn làm ăn chung một số dự án xây dựng. Ông Văn nợ khoảng 2,3 tỷ đồng nhưng hơn một năm qua không thanh toán mà chỉ trả những khoản tiền của công trình mới xây dựng.
Trước khi bị truy sát khoảng 10 ngày, ông Thành bị một nhóm 4-5 tên đến nhà đe dọa rồi lấy sổ sách, văn bản giấy tờ công nợ... Cũng trong khoảng thời gian này, nạn nhân đã cho một người bạn xem lá đơn định gửi cơ quan chức năng, trong đó tố cáo công ty của ông Văn đã thi công nhiều công trình kém chất lượng.
Bá Đô

No comments:

Post a Comment