Tuesday, August 12, 2014

Trung Quốc đóng tàu sân bay như gà đẻ trứng!



(Vũ khí) - Trung Quốc có thể sẽ đóng các tàu sân bay nội địa với tốc độ như "gà đẻ trứng" nhằm phục vụ dã tâm bành chướng trên biển của họ.


Trung Quốc đang dốc sức đóng tàu sân bay nội địa nhằm phục vụ dã tâm xâm lượp đại dương của họ trong tương lai.
Trung Quốc đang dốc sức đóng tàu sân bay nội địa nhằm phục vụ dã tâm xâm lượp đại dương của họ trong tương lai.
Để tạo ra hạm đội quân xanh trên biển đầu tiên của mình, Trung Quốc đang lên kế hoạch đóng tới 10 tàu sân bay nội địa, tạp chí quốc phòng châu Á Kanwa Defense Review có trụ sở tại Canada cho biết.
Theo Kanwa, sau khi Chỉ huy các hoạt động hải quân Mỹ, Đô đốc Jonathan Greenert thăm tàu sân bay đầu tiên - Liêu Ninh của Trung Quốc, Bắc Kinh đã thúc đầy phát triển và gần hoàn thiện việc hình thành một nhóm tàu sân bay nội địa đầu tiên. Ngoài ra, Trung Quốc đang đẩy nhanh tốc độ chế tạo chiếc tàu sân bay thứ hai của họ và dự đoán sẽ được đưa vào phục vụ trong Hải quân Trung Quốc ở tương lai gần.
Trong khi đó, Richard Fisher - một chuyên gia quân sự, cố vấn ở Trung tâm Đánh giá Chiến lược Quốc tế (Mỹ) nói rằng, Trung Quốc có thể sẽ hoạt động từ 4 đến 5 tàu sân bay trước năm 2030. Nhưng con số thực tế này có thể tăng lên đến 10 tàu sân bay trong vài thập kỷ tiếp theo.
Tuy vậy, Đô đốc Greenert vẫn khá lạc quan, bởi ngay cả trong một viễn cảnh tồi tệ nhất, thì khoảng cách giữa các tàu sân bay Mỹ và tàu sân bay Trung Quốc vẫn còn quá lớn. Một tàu sân bay Mỹ có thể cho cất cánh và thu hồi 100 máy bay gần như đồng thời, trong khi con số đó ở tàu sân bay Trung Quốc chỉ là 10 máy bay.
Ông Greenert cho rằng, trước khi Hải quân Trung Quốc có thể đưa các tàu sân bay của họ vào hoạt động, họ vẫn còn rất nhiều công việc quan trọng phải hoàn thành, mặc dù họ đã đạt được rất nhiều thành công trong một khoảng thời gian ngắn.
Trước đó, tạp chí Kanwa đã từng báo cáo rằng, Trung Quốc đã bí mật mua lại một bản thiết kế một tàu sân bay hạt nhân của Liên Xô từ tay Ukraina nhằm phục vụ kế hoạch đóng tàu sân bay nội địa của họ.
Trích dẫn một bài báo từ tờ Straits Times của Singapore, tạp chí Kanwa nói rằng, tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc có thể mang được 15 tiêm kích hạm J-15B và một số máy bay khác như K-8 hay máy bay trực thăng cảnh báo sớm Z-8. Trong tương lai gần. sẽ có khoảng 25 đến 27 chiến đấu cơ tàng hình như J-20 hoặc J-31 có thể tham gia hoạt động trên tàu sân bay Trung Quốc để thay thế cho loại tiêm kích thế hệ thứ tư J-15.

PVD

No comments:

Post a Comment