Tuesday, August 12, 2014

Lai Châu: 6 người chết do lũ ống và sạt lở đất



Thứ Ba, ngày 12/08/2014 20:54 PM (GMT+7)
Do mưa lớn vào rạng sáng nay (12/8), tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra lũ ống và sạt lở đất khiến 6 người chết và 4 người bị thương.
Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu cho biết, vào đêm ngày 11 rạng sáng ngày 12/8, trên địa bàn huyện Tam Đường xảy ra mưa lớn cục bộ (lượng mưa đo được từ 1 giờ đến 7 giờ sáng là 84mm) làm sạt lở đất đá và lũ ống xảy ra vào ban đêm nên đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Theo báo cáo ban đầu, có 5 người dân ở bản Tắc Tình, thị trấn Tam Đường chết do nhà ở ven suối bị lũ ống tràn về đã cuốn trôi cả nhà (hiện còn 1 người chưa vớt được xác). Ngoài ra, có 1 bé gái 7 tháng tuổi ở bản Nậm Giê, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường bị chết do sạt lở đất làm đổ nhà.
Lai Châu: 6 người chết do lũ ống và sạt lở đất - 1
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu hỗ trợ ban đầu cho thân nhân các gia đình bị nạn do lũ ống, sạt lở đất.
Mưa, lũ cũng đã khiến 2 người dân ở bản Nậm Giê, xã Sơn Bình bị thương do sạt lở đất vào nhà làm đổ nhà; 2 người ở bản Tắc Tình, thị trấn Tam Đường bị thương do chạy ra khỏi nhà khi bị nước lũ cuốn.
Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Lai Châu đang khắc phục hậu quả, sơ tán tài sản, tổ chức tìm kiếm người chết do nước lũ cuốn trôi.
Các cơ quan ban, ngành của tỉnh Lai Châu và huyện Tam Đường đã tiến hành hỗ trợ cho gia đình có thân nhân bị chết vì lũ ống và sạt lở đất 14 triệu đồng/người và 4 triệu đồng/người đối với người bị thương.
Theo Văn Duẩn (Người Lao Động)

No comments:

Post a Comment