Friday, August 8, 2014

VẠCH TRẦN CHÂN TƯỚNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG "DỊ TẬT" ÔM CON THƠ ĐI BÁN VÉ SỐ Ở VŨNG TÀU



Người đàn ông ngồi trên xe đẩy, mở nhạc kinh Phật, chở thêm đứa bé lết khắp các ngã đường đi bán vé số giữa trưa nắng khiến nhiều người cảm động. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như những gì mọi người nhìn thấy.
Thời gian gần đây, trên các con đường ở TP. Vũng Tàu, hình ảnh người cha trong bộ đồng phục nhà chùa, ngồi xe lăn, phía trước đặt thêm đứa bé tầm 3 tuổi và một đứa bé hơn lăn xe rong ruỗi vừa bán vé số, vừa khất thật khiến nhiều người cảm động. Nhìn thấy tình cảnh đáng thương nói trên, nhiều người đã mua vé số giúp đỡ, thậm chí cho tiền ba cha con.

Hình ảnh người đàn ông mặc áo nhà Phật đi bán vé số khiến nhiều người ứa nước mắt.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một người dân ở khu vực này gọi đến đường dây nóng của chúng tôi, người đàn ông hành khất này có nhiều biểu hiện khuất tất, sự thực, họ không hoàn toàn nghèo khó, khổ sở như những gì người qua đường nhìn thấy.

Tiếp nhận thông tin và theo dõi nhiều ngày, chúng tôi phát hiện rất nhiều hành động nghi vấncủa người đàn ông này. Hàng ngày, gã cùng với vợ chở thêm hai đứa nhỏ đi xe máy chạy từ hướng huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lên chợ Cũ (nằm trên đường Trần Hưng Đạo, P.1, TP. Vũng Tàu). 

Khoảng hơn 6h30, người đàn ông bàn giao xe máy lại cho vợ, sau đó lấy xe lăn, dắt hai đứa nhỏ vào lùm cây rậm rạp bên đường để hóa trang, chuẩn bị "làm việc". 

Nhiều người cảm thương trước hoàn cảnh của 3 cha con nên vừa mua vé số vừa cho thêm tiền

Thủ đoạn của gã là dùng một miếng ván có bánh xe, sau đó che hai chân lại giả như bị liệt, gắn một máy nghe nhạc có loa phát những bài kinh Phật, kèm theo 2 đứa nhỏ ngồi trên để lấy tình thương của người qua đường.

Nhiều người dân vì thấy hoàn cảnh của người đàn ông tội nghiệp nói trên nên đã cho rất nhiều tiền. Trung bình hằng ngày với việc bán vé số kiêm xin ăn, gã thu về từ 1-2 triệu đồng.

Sau nhiều ngày đeo bám, biết rõ hành tung của gã, được sự giúp đỡ của Công An phường 2 (TP. Vũng Tàu), chúng tôi quyết định vạch mặt kẻ "sư giả" để xin sự bố thí tình thương của người khác.

Chân tướng của người đàn ông này đã dần lộ diện khi Công an vào cuộc.


Sau ít giây cố gắng giả vờ bị tàn tật, không thể đứng dậy được, cuối cùng người đàn ông giả sư này cũng lộ rõ bộ mặt thật của mình.

Với chiêu thức giả vờ này, gã đã qua mặt đánh lừa được rất nhiều người.

Qua kiểm tra nhanh, công an Phường 2 cho biết, đối tượng tên là Nguyễn Văn Tiến (ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Hằng ngày, gã mặc áo nâu giả sư dẫn theo 2 đứa nhỏ (đứa bé 3 tuổi, đứa lớn 6 tuổi) chạy xe máy từ huyện Xuyên Mộc qua Vũng Tàu để bán vé số kiêm xin ăn.

Do hành vi của Tiến chưa đủ cấu thành tội phạm nên Công an chỉ nhắc nhở và yêu cầu đối tượng không được tái phạm.


Clip ghi lại cảnh "bóc mẽ" gã giả sư đi lấy lòng thương của thiên hạ.
Nguồn: kenh14

No comments:

Post a Comment