Friday, August 8, 2014

Tạm dừng đưa du khách Việt đến nơi có dịch Ebola

Hành khách ở Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đào Loan
(TBKTSG Online) - Tổng cục Du lịch vừa có công văn khẩn, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc tạm dừng đưa khách đến du lịch các nước đang bùng phát dịch Ebola.
Ngoài ra, cơ quan quản lý du lịch cũng yêu cầu doanh nghiệp có đón khách từ những thị trường có liên quan đến dịch bệnh phải hợp tác chặt chẽ cơ quan kiểm dịch y tế để kiểm tra sức khỏe của du khách.
Các khách sạn cũng được yêu cầu phải thông báo ngay đến cơ quan chức năng khi thấy khách có những dấu hiệu bất thường liên quan đến dịch bệnh.
Hiện nay, hầu như có rất ít du khách Việt Nam đi du lịch đến các nước đang bùng phát dịch Ebola ở châu Phi như Nigieria, Liberia, Sierra Leone và Guinea nhưng mối lo về lây lan bệnh dịch từ nước ngoài vẫn hiện hữu bởi hàng mỗi ngày có rất nhiều du khách nước ngoài đến, trong đó có nhiều du khách đến từ châu Phi hoặc đã đến châu Phi rồi đi tiếp.
Cách đây vài ngày, ngành y tế cũng đã bắt đầu phối hợp với các cơ quan khác kiểm soát chặt chẽ người ra vào các cửa khẩu quốc tế nhằm ngăn chặn virus Ebola xâm nhập vào Việt Nam.

No comments:

Post a Comment