Friday, August 8, 2014

Toàn bộ lao động VN tại Libya sẽ về nước trong tháng 8

Lao động Việt Nam ở Libya đang chờ lên máy bay về nước trong đợt giải cứu tháng 3-2011 - Ảnh: Chiến Thắng
(TBKTSG Online) – Theo Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nhóm lao động Việt Nam làm việc trong các khu vực nguy hiểm của Libya sẽ về hết vào giữa tháng 8, còn toàn bộ lao động tại Libya sẽ về trong tháng 8.
Thông cáo báo chí phát đi từ Cục quản lý lao động ngoài nước chiều tối ngày hôm nay 8-8 cho biết, ngày hôm nay đã có thêm 24 lao động của VTC corp về tới Việt Nam từ Thổ Nhĩ Kỳ. Như vậy, đã có 240 lao động về nước và 25 người đang trên đường về; con số này thấp hơn số thống kê mà Bộ Ngoại giao đưa ra ngày hôm qua là 246 người.
Tại các điểm nóng là Benghazi và Tripoli, nhóm 25 lao động Việt Nam đã rời khỏi Benghazi sang Ai Cập sẽ đi máy bay thương mại từ Cairo về Việt Nam vào 7 giờ tối ngày 8-8 (giờ Ai cập).
Trước đó, theo kế hoạch, 68 lao động tại Tripoli đã có vé máy bay từ sân bay Djerba, Tunisia về Việt Nam vào ngày 10-8 nhưng phải lùi ngày lại do thủ tục xin quá cảnh tại nước này rất khó khăn sau khi Tunisia tuyên bố đóng cửa biên giới. Vì vậy nhóm này dự kiến sẽ bay về vào ngày 14 và 15 tháng 8 tới. Số lao động còn lại ở Tripoli đang chờ xác nhận vé qua đường Djerba, Tunisia và dự kiến cũng sẽ về Việt Nam vào cuối tuần tới.
Đối với lao động ở các khu vực khác, 682 lao động của Vinamex cung ứng cho nhà thầu Hyundai Amco dự kiến rời Libya vào ngày 7 đến 10-8 bằng máy bay của hàng không Ai Cập và về Việt Nam bằng máy bay của Hàng không Việt Nam, tuy nhiên do khó khăn trong việc xin phép cho máy bay vào Libya để đón số lao động này nên kế hoạch sẽ chậm hơn so với dự kiến.

No comments:

Post a Comment