Friday, August 8, 2014

Dân Hà Nội chen nhau mua 'hàng hiệu' thanh lý

HÀ NỘI (NV) - Sáng sớm 7 tháng 8, 2014, hàng ngàn cư dân Hà Nội đổ xô đến phố Ðinh Lễ thuộc quận Hoàn Kiếm, chen nhau chờ mua hàng hiệu thanh lý, giảm giá đến 70%. Tuy nhiên, cửa hàng vội vã đóng cửa sau 20 phút hoạt động, nói là để kiểm kê.


 Cảnh chen chúc trước cửa tiệm bán hàng hiệu từ kho thanh lý. (Hình: báo Tiền Phong)

Theo báo mạng Zing, tình trạng chen lấn hỗn loạn, mất trật tự phía trước cửa hàng của công ty Dịch Vụ Thời Trang Hà Nội đã buộc cửa hàng này ngừng bán sau 20 phút hoạt động. Hai ngày trước đó, cửa hàng mở cửa hầu như suốt ngày, trong giờ hành chánh để đón một lượng khách thưa thớt, lai rai. Hàng hóa được trưng bày ngay trên bàn, không cần đưa lên kệ, như tại các cửa hàng outlet. Một số còn được đặt trong thùng carton, để khách hàng tha hồ chọn lựa, với giá bán ra giảm đến 70% so với giá thị trường.

Ðây là lô hàng hiệu Gucci-Milano bị tịch thu từ một năm rưỡi nay trong một cuộc bố ráp hàng trốn thuế của công an Hà Nội. Trị giá lô hàng được ước tính lên tới gần 100 tỉ đồng, tương đương 5 triệu đô la, gồm hàng chục ngàn đơn vị như giày dép, nước hoa, quần áo, váy, dây nịt, kính mát, túi xách, ví tay...

Các thùng chứa hàng hiệu nhập lậu bị tịch thu nay được đưa ra bán với giá rẻ. (Hình: báo Tiền Phong)

Một số chủ quán nước ở gần đó cho biết, trong một ngày rưỡi đầu tiên kể từ khi hàng thanh lý được tuôn ra bán, chỉ có một số khách ra vào cửa hàng. Tuy nhiên, sáng ngày 7 tháng 8, hàng ngàn người nhận được tin trên mạng xã hội đã kéo đến vây chặt cửa hàng từ lúc 6 giờ sáng để chờ vào bên trong. Người ta đồn rằng có những món hàng trị giá vài triệu đồng, tương đương vài trăm đô la, nay được bán với giá vài trăm ngàn đồng, tức chỉ còn vài chục đô la.

Theo Zing News, vào sáng 7 tháng 8, vì số khách hàng kéo tới đông bất ngờ, cửa hàng của công ty Dịch Vụ Thời Trang Hà Nội chỉ mở cửa đúng 20 phút. Tin loan báo sau đó nói rằng, tiệm đóng cửa để kiểm kê mà không hẹn giờ mở lại. Thế nhưng, dòng người xếp hàng đợi vận tiếp tục dài đặc, suốt 4 tiếng đồng hồ sau, với hi vọng cửa hàng sẽ sớm mở lại.

Tin giờ chót cho biết, khi bài báo Zing được tung lên mạng, cửa hàng vẫn còn đóng cửa. Báo này còn khẳng định rằng hàng trăm lô hàng nhập lậu hiệu Gucci-Milano bị tịch thu trước đây là hàng “chính hãng” của Ý. Chính quyền Hà Nội trước đó định đưa lô hàng ra bán đấu giá nhưng không có người mua vì giá cả quá cao.

Ðến nay, họ đưa ra bán giảm giá thì người dân lại ùn ùn kéo tới quá đông, buộc nhân viên cửa hàng phải đóng cửa, để tránh cảnh chen chúc, hỗn loạn, mất trật tự. (PL)
08-07- 2014 4:56:15 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment