Thursday, July 17, 2014

Vụ tại nạn thảm khốc trên cao tốc TP.HCM-Trung Lương

“Em gái tôi vỡ đầu, hành khách nằm la liệt...“

Đăng Bởi  - 
 Các bệnh nhân trong vụ tại nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào sáng nay ( 17.7) đang được điều trị tại khoa cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.
Các bệnh nhân trong vụ tại nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào sáng nay ( 17.7) đang được điều trị tại khoa cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.
“Lúc đó, tui nghe một cái ầm, như trời giáng xuống, chân tui  bị đè dưới xe. Quay lại phía sau, tui thấy mẹ tui ngã nằm dưới ghế, còn em gái thì máu me đầy người. Lúc đó, tui thấy em gái tui bị gãy chân, bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu. Bây giờ không biết em gái tui ra sao nữa...”.
Chị Huỳnh Thị Thu Thanh ( 28 tuổi, quê Vĩnh Long) nhớ lại phút giây định mệnh của 3 mẹ con trên chuyến xe khách từ Vĩnh Long đi TP.HCM bị tai nạn trên tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương làm 10 người thương vong vào sáng nay (17.7).
Nằm trên giường bệnh của khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Thanh cho biết, vào thời điểm đó, chị ngồi ở ghế đầu, bên phải tài xế; còn mẹ và em gái ngồi phía sau.  
Khi xe khách rẽ vào đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đi được 1 đoạn, tới khu vực huyện Bến Lức (tỉnh Long An), tài xế xe khách định qua mặt chiếc xe tải phía trước. 
Nhưng khi tài xế xe khách tăng tốc để vọt lên, chiếc xe tải lại giảm tốc độ nên tài xế xe khách đã phanh không kịp, đâm mạnh vào đuôi sau của xe tải.
“Lúc đó, tui tưởng chỉ đụng ở phần đầu, nhưng không ngờ phía sau xe cũng bị nát. Nhìn ra phía sau xe, tui thấy không còn ai hết, đồ đạc, ghế đè lên hành khách, mọi người nằm bẹp la liệt dưới sàn xe... Tôi hoảng sợ quá.
Tui xuống xe kéo mẹ và em gái ra ngoài. Em gái tui bị vỡ đầu, chân gãy mấy khúc; còn mẹ thì nhẹ hơn, chỉ bị xây xát ở phần đầu”, chị Thanh nói với vẻ mặt nhợt nhạt.  
Cũng theo chị Thanh, trước đó, 4 giờ sáng nay (17.7), từ huyện Long Hồ, chị cùng đứa em gái là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (24 tuổi) đưa mẹ là bà Huỳnh Thị Bé Tư (54 tuổi) đến bến xe Huỳnh Đạt (Vĩnh Long). Sau đó, 3 mẹ con lên chiếc xe khách 16 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 64B-004.34 để lên TP.HCM. 
Chị Huỳnh Thị Thu Thanh ( phải) và mẹ đang điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy (Ảnh chụp sáng 17.7) 
“Tui đưa mẹ lên Bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra và mổ u sơ tử cung, nhưng chưa tới nơi thì đã xảy ra tai nạn. Dù đã đi Sài Gòn nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên trong đời tui gặp cảnh tượng này", chị Thanh cho biết.
Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện chị Thanh chỉ bị chấn thương ở đầu và xây xát nhẹ, còn mẹ chị bị chấn thương đầu, chấn thương vai và xây xát phần mềm; nhưng em gái bị chấn thương sọ não rất nặng. 
Bác sĩ Lê Ngọc Huy, khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau nhiều giờ điều trị hồi sức, đến trưa nay (17.7), em gái chị Thanh là Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã tử vong do chấn thương sọ não quá nặng.
Tuy nhiên, đến giờ chị Thanh và mẹ của mình vẫn chưa biết, Tuyền đã ra đi về "nơi chín suối". Tất cả họ vẫn còn cầu mong, Tuyền sẽ được bình an, khỏe mạnh trở lại. Dù vậy, trong khóe mắt của chị Thanh vẫn hiện lên một điều gì đó chẳng lành.
"Xui quá, giờ tui không biết em gái mình ra sao nữa, không biết nó có sống được không”, chị Thanh tỏ vẻ lo lắng.
Cũng theo bác sĩ Huy, đến thời điểm này, vụ tai nan giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường cao tốc TP.HCM -Trung Lương sáng nay (17.7) có 4 trường hợp nhập viện đã tử vong; 6 trường hợp còn lại đều bị tổn thương phần đầu không đáng kể, tất cả đều tỉnh táo. Phần lớn các bệnh nhân chỉ bị xây xát phần mềm, trong đó có 1 trường hợp bị gãy tay.
Hồ Quang

No comments:

Post a Comment