Thursday, July 17, 2014

Mưa lớn làm giao thông rối loạn


Thứ Sáu, 01:45  18/07/2014

Do ảnh hưởng của bão Rammasun, ngày 17-7, các tỉnh phía Bắc có mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi. Tại Hà Nội, một trận mưa lớn trút xuống vào khoảng 7 giờ khiến giao thông nhiều nơi bị đảo lộn do úng ngập. Nhiều nơi ngập sâu đến nửa bánh xe máy và có hiện tượng đổ cây.

 Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, nước rút, giao thông trở lại bình thường. Riêng đoạn ngã tư cầu vượt đường Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, tình trạng tắc đường còn kéo dài đến tận 11 giờ. Theo Vietnam Airlines, mưa lớn cũng làm ảnh hưởng trực tiếp đến 16 chuyến bay đi/đến Hà Nội và 13 chuyến nội địa đi TP HCM, Điện Biên, Pleiku, Đồng Hới. Việc các sân bay không thể cất/hạ cánh từ Nội Bài còn làm ảnh hưởng dây chuyền đến 6 chuyến bay khác.
Đường phố Hà Nội biến thành sông do mưa lớn, sáng 17-7 Ảnh: PHƯƠNG NHUNG
Đường phố Hà Nội biến thành sông do mưa lớn, sáng 17-7 Ảnh: PHƯƠNG NHUNG
Trong khi đó, từ rạng sáng 17-7, tại Hải Phòng, Quảng Ninh liên tục có các cơn mưa nặng hạt kéo dài nhiều giờ đã khiến một số tuyến đường chính của 2 địa phương này ngập úng. Tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, các khu vực bị ngập lụt nặng nhất là khu 7, khu 8 của phường Hồng Hải; khu 3, phường Cao Xanh; khu 5, phường Hà Trung; khu 6, phường Bãi Cháy. Đặc biệt, trên tuyến Quốc lộ 18, đoạn qua phường Hồng Hải, nước ngập gần hết bánh xe ô tô làm nhiều xe chết máy. Tại Hải Phòng, mưa lớn từ rạng sáng và đặc biệt vào trưa 17-7 cũng khiến nhiều tuyến phố biến thành sông. Lo ngại trước những diễn biến bất thường của cơn bão, kỳ họp thứ 9, HĐND khóa 14 của Hải Phòng đã phải kết thức trước nửa giờ so với dự kiến để lãnh đạo UBND TP Hải Phòng và các sở, ban ngành, địa phương tập trung chống bão.
D.Thùy - K.Nga - T.Hà

No comments:

Post a Comment