Thursday, July 17, 2014

Boeing 777 của Malaysia chở 295 hành khách nghi bị bắn rơi ở Ukraine

Đăng Bởi  - 

Nơi được cho là hiện trường chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airline chở 295 người vừa rơi  tại Ukraine
Nơi được cho là hiện trường chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airline chở 295 người vừa rơi tại Ukraine
Một chiếc máy bay Boeing 777 của Hàng không Malaysia chở 295 hành khách và phi hành đoàn vừa rơi ở Ukraine.
Chiếc máy bay bị nạn là một chiếc Boeing 777 đang trên đường bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur.
Hãng thông tấn Nga Interfax, ngày 17.7, cho biết máy bay chở khách của hàng không Malaysia Airlines rơi ở phía đông Ukraine. Trên máy bay có 295 người. 
 Hình ảnh được cho là hiện trường máy bay rơi với cột khói bốc cao. (ảnh cắt từ video clip). Đây là tai nạn thảm khốc nữa đối với ngành hàng không Malaysia khi chỉ cách đây bốn tháng, chuyến bay mang số hiệu MH370 với 239 hành khách đã biến mất bí ẩn khi đang bay từ Malaysia tới Bắc Kinh.
Malaysia Airlines xác nhận đã mất liên lạc với chuyến bay số hiệu MH17 trên đường từ Amsterdam về Kuala Lumpur. Vị trí cuối cùng mà hãng liên lạc được ở phía trên không phận Ukraine, CNN dẫn thông báo cho biết thêm.
Một phát ngôn viên của hãng hàng không Malaysia Airlines nói đang chuẩn bị cho công bố thông báo.
Sơ đồ hành trình của chuyến bay MH17. Tai nạn được cho là xảy ra gần Donetsk, Ukraina. Máy bay bắt đầu mất độ cao khi đang ở chỉ 50 km trước khi vào không phận của Nga và rơi trên lãnh thổ Ukraina. Câu hỏi đang được lan truyền trên internet là: Đây là tai nạn hay bị trúng đạn từ bên dưới mặt đất? Trong khi đó, Tổng thống Ukraine vừa thừa nhận chiếc máy bay Malaysia Airlines có thể đã bị bắn hạ. Thủ tướng nước này cũng đã ra lệnh tiến hành điều tra “thảm hoạ máy bay” này. BBC nói khu vực mà máy bay rơi nằm ngay trung tâm khu vực mà lực lượng li khai chống chính quyền chiếm đóng.
Một phóng viên hãng tin Sky News ở Moscow cho biết truyền thông Nga nhận định chiếc MH17 bị rơi ngay trong khu vực đang có giao tranh dữ dội.
Tổng thống Ukraine vừa thừa nhận chiếc máy bay Malaysia Airlines có thể đã bị bắn và Anton Gerashchenko - cố vấn Bộ nội vụ Ukraine nói với Bloomberg rằng chính lực lượng li khai là thủ phạm.

AP thông tin thêm, chiếc máy bay đã bay được khoảng 4 tiếng rưỡi trong tổng cộng 11 tiếng rưỡi của hành trình bay từ Amsterdam về Kuala Lumpur.
Được biết, Malaysia Airlines cũng là hãng sở hữu chiếc máy bay Boeing 777 MH370 hiện vẫn đang mất tích bí ẩn từ hôm 8.3 cho đến nay. 
 Một mảnh vỡ được cho là của máy bay vừa gặp nạn được đăng tải trên mạng xã hội twitter. Interfax trích nguồn dinh tổng thống Ukraine khẳng định quân đội nước này không có liên quan tới vụ bắn rơi chiếc máy bay này.

 
Một phóng viên của Reuters cho rằng nhìn thấy xác chiếc máy bay và xác người trên mặt đất ở làng Grabovo, cách biên giới với Nga khoảng 40km. 
Tổng hợp

No comments:

Post a Comment