Thursday, July 17, 2014

PICS : Hà Nội mưa lớn, phố lại thành sông, giao thông tê liệt


Cơn mưa sáng nay bất ngờ đổ xuống đúng thời điểm hàng ngàn người dân Hà Nội đang trên đường tới công sở khiến nhiều tuyến phố ngập đầy các tuyến phố. Một tai nạn vừa xảy ra tại Khu Đô thị Mỹ Đình 2″.
Giao thông tắc nghẽn khiến hàng ngàn người và xe không thể nhúc nhích. Hiện đã 9h sáng nhưng nhiều công sở vẫn vắng tanh. Những người đến được cơ quan thì ướt như chuột lột.
Tình trạng tắc đường trầm trọng lại tái diễn do ảnh hưởng của bão Thần Sấm. Cơn bão số 3 giật cấp 16 này đổ vào khu vực miền Trung Philippines rồi tiếp tục tràn qua, tiến sâu vào vùng biển nước ta. Dự báo, bão sẽ gây mưa lớn trên diện rộng ở các địa phương Bắc Bộ trong hai ngày 18 -19/7.
Dưới đây là những hình ảnh PV và các facebooker ghi lại trên các tuyến phố. Cơn mưa hiện đã ngớt ở một số nơi nhưng tình trạng tắc, ngập và bất lực của người dân Hà Nội vẫn đang đứng im tại chỗ.

Giao thông kẹt cứng ở khu vực Cầu Giấy

Từng dòng xe nhúc nhích giữa lúc cơn mưa tạm ngớt.

Tại chhân đường cao tốc vành đai 3 đầu Phạm Hùng, giao thông bất động đã 45phút!

Đường Phạm Văn Đồng gần bến xe Nam Thăng Long đang bị ùn tắc theo hướng đi về Nội Bài! – Ảnh: FB Gấu Lợn

Khu Doãn Kế Thiện, Mai Dịch nước ngập thành sông – Ảnh: FB Hồ Thành Công

Dòng người chật cứng tại Cầu Giấy – Ảnh:FB Vu Minh Hieu
Thông báo tới PV, một nữ nhân viên của Tổng cục DS-KHHGĐ cho biết chị vừa thoát khỏi cảnh “địa ngục’ và đến được cơ quan. Tuy nhiên, toàn thân ướt như chuột lột. Chị lo ngại về việc không biết bắt đầu công việc như thế nào với tình trạng khó chịu này và dự tính sẽ chuẩn bị một số quần áo sơ-cua tại cơ quan để phòng tình trạng mưa, ngập và tắc sẽ còn tái diễn trong nhiều ngày tới tại Hà Nội, khi mùa mưa đến.
Đến 9h15, thông tin chúng tôi nhận được còn buồn hơn, do thiếu quan sát khi sang đường, tai nạn đã xảy ra tại Khu Đô thị Mỹ Đình 2.

Tai nạn đã xảy ra tại Khu Đô thị Mỹ Đình 2. Ảnh:FB Mobi Home

Đường ngập thành sông tại Ngách 347/116 đường Cổ Nhuế

1 số tuyến phố khác – phố cũng như sông. Ảnh FB Ha Nguyen

Ngập Tắc đường, chết máy trầm trọng tại biến xe Nam Thăng Long. Ảnh: FB Lê Thái Hà

Ngõ 20 đường Mỹ Đình, ngập sâu trong nước.

Tại Cầu Giấy, công nhân đang thông tắc cống để nước rút nhanh hơn. Chị Diệu Linh cho biết, nước ngập khiến vợ chồng chị tắc đường gần 1 tiếng đồng hồ. Họ chỉ có thể dắt bộ qua các quãng ngập vì nước sâu quá.

Đứng ở ngã 3 đường ngập nước, anh Nguyễn Tiến Hiệp cho biết, 8h30 làm việc mà đã 8h45 anh vẫn phải đứng im một chỗ do tắc đường. Quãng đường từ đấy đến công ty vẫn còn 25km nữa, không biết đến trưa có đến được công ty không.

Ở khu vực Cầu Giấy, chỗ vắng thì ngập nước


Cầu Giấy phố đã như sông

No comments:

Post a Comment