Thursday, July 17, 2014

Ùn tắc triền miên ở sân bay Nội Bài


Hành khách đi máy bay từ sân bay Nội Bài thường xuyên phải xếp hàng đến cả giờ trong biển người và nhích từng bước một đến quầy làm thủ tục rồi cửa kiểm tra an ninh.


Nhiều người dân đến sớm nhưng phải đợi 30 phút mới có thể làm xong thủ tục bay và mất 20 phút nữa để hoàn thành khâu kiểm tra an ninh…tại sảnh E sân bay Quốc tế Nội Bài.
Sáng ngày 16/7, anh Nguyễn Văn Định (quê Vĩnh Phúc) đến khu vực sảnh E sân bay nội bài Hà Nội để bay vào TP. Hồ Chí Minh thăm con. Hôm nay, anh đi đến sớm nhưng làm thủ tục lại mất thêm hơn 30 phút.
“Khi tôi mua vé máy bay họ đã thông báo phải đến trước 30 phút để làm thủ tục, tôi đến trước đó mà vẫn phải hơn 30 phút mới làm xong được thủ tục, không kể thời gian xếp hàng kiểm tra an ninh” – anh Định chia sẻ.
Ùn tắc triền miên ở sân bay Nội Bài
Đó không phải là trường hợp duy nhất khi làm thủ tục bay tại sảnh nội địa sân bay Nội Bài. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách đến làm thủ tục bay cũng rơi vào tương tự.
Ùn tắc triền miên ở sân bay Nội Bài
Ghi nhận tại khu sảnh E sân bay Nội Bài vào đầu giờ chiều ngày 16/7, số lượng người làm thủ tục bay nội địa lên đến gần nghìn người. Trong khi đó đội ngũ nhân viên thì ít khiến hành khách phải xếp hàng dài, đến khi làm được thủ tục thì mất một thời gian khá dài. Khi làm xong được thủ tục, hành khách lại phải xếp hàng để qua khu vực kiểm tra an ninh.
Ùn tắc triền miên ở sân bay Nội Bài
Cửa kiểm tra an ninh tại sảnh E luôn có hàng dài người xếp hàng. Một số máy bay cũng bị ùn ứ ở cửa để chờ khách xếp hành lý phía trong. Ùn tắc tại sảnh E nội địa do nhu cầu của hành khách, song cửa an ninh thường xuyên bị tắc do chỉ có 2 máy soi hành lý.
Bên cạnh đó, đơn vị quản lý sân bay bố trí vị trí đỗ máy bay xa phòng chờ đến cả cây số khiến hãng hàng không phải đưa đón hành khách bằng xe buýt mất nhiều thời gian. Nhiều khi đơn vị dịch vụ thiếu xe buýt, xe thang cũng gây khả năng chậm chuyến.
Theo Nhị Tiến
Vietnamnet

No comments:

Post a Comment