Thursday, July 17, 2014

Nghệ An: Vẫn còn hơn 1600 ngư dân chưa vào bờ khi bão sắp đến

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Nghệ An cho biết, cho đến 17g30; chiều 17-7, vẫn còn tới 440 phương tiện tàu, thuyền với hơn 1.600 thuyền viên, ngư dân (trong tổng số hơn 400 phương tiện/hơn 20.000 lao động) đang hoạt động tại vùng ven biển Nghệ An chưa vào bờ neo, đậu, tránh bão số 2.
Ngoài ra còn có 15 phuơng tiện ở Nghệ An với 157 lao động đang hoạt động ở ngoại tỉnh và vùng đánh cá chung chưa vào bờ. Các phương tiện tàu, thuyền trên đều đã nhận được thông báo về vị trí, hướng đi của bão số 2. 
Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Nghệ An đã ra công điện, yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Nghệ An, bằng mọi biện pháp kêu gọi tất cả các tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi tìm nơi trú ẩn; kiểm đếm số lượng tàu thuyền, hướng dẫn, tổ chức neo đậu an toàn, không để người ở lại trên tàu, thuyền khi có bão. Cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 0g0’ ngày 18-7.
Tiếp tục kiểm tra các phương án di dời dân, đặc biệt là ở vùng ven biển, cửa sông, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, vùng ngập lụt, vùng hạ du các hồ chứa.
Đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Các thành viên Ban Chỉ huy PCLB tỉnh Nghệ An theo sự phân công, chủ động đi xuống các địa bàn để chỉ đạo đối phó với bão…
Thứ Năm, ngày 17/7/2014 - 19:29
Đ.LAM

No comments:

Post a Comment