Thursday, July 17, 2014

Cả thế giới bàng hoàng trước vụ máy bay Malaysia gặp nạn khiến 295 người thiệt mạng


Vụ máy bay chở 295 người của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn đã khiến tất cả các quan chức, người dân trên toàn thế giới bàng hoàng.

Trong khi cả thế giới vẫn mong ngóng tin tức cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích thì ngày hôm qua (17/7), dư luận quốc tế lại bàng hoàng trước một thảm hoạ khác. Toàn bộ 295 người đã thiệt mạng, sau khi chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia gặp nạn tại phía Đông Ukraine. 


Hiện trường vụ máy bay Malaysia gặp nạn.

Rất nhiều lãnh đạo, quan chức cấp cao trên thế giới đã bày tỏ sự choáng váng, đau buồn cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc tới các thân nhân hành khách thiệt mạng trong vụ việc này.

Ngay khi biết tin, ông Najib Razak, Thủ tướng Malasaysia vô cùng bàng hoàng cho biết "Tôi đã bị shock trước thông tin 1 máy bay Malaysia Airlines rơi. Chúng tôi đã tiến hành điều tra vụ việc ngay lập tức."

"Thật sự khủng khiếp khi máy bay Malaysia Airlines có thể đã bị bắn hạ ở khu vực ly khai phía Đông Ukraine, sau khi một máy bay Ukraine cũng vừa bị hạ" - đó là dòng chia sẻ trên Twitter của ông Carl Bildt, Ngoại trưởng Thụy Điển. 

Tổng thống Mỹ, ông Barack Obama lên tiếng "Cả thế giới đang dõi theo vụ máy bay rơi gần biên giới Nga - Ukraine. Đây là một thảm kịch khủng khiếp. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành xác minh xem liệu có công dân Mỹ trên chuyến bay gặp nạn hay không. Đó là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và tôi đã chỉ đạo lực lượng an ninh quốc gia phối hợp liên tục với chính phủ Ukraine. Mỹ sẽ cố gắng hỗ trợ điều tra nguyên nhân và toàn bộ quá trình xảy ra sự việc. Chúng tôi xin chia buồn với tất cả thân nhân hành khách trên chuyến bay này."

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong khi đó, Boeing, hãng sản xuất chiếc phi cơ gặp nạn, gửi lời chia buồn đến thân nhân những người xấu số. Hãng này viết "Chúng tôi xin dành toàn bộ tâm trí và những lời nguyện cầu cho những người đi trên chiếc MH17 cũng như gia đình và người thân của họ. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quá trình điều tra".

Trước vụ việc máy bay gặp nạn, người dân trên toàn thế giới cũng đau lòng và liên tục gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những nạn nhân trong thảm họa máy bay này. Chưa hết ngỡ ngàng, một người dùng mạng lên tiếng "Thật quá xót xa. Vụ máy bay MH370 vừa xảy ra, thảm họa máy bay khác lại ập đến. Cầu mong các nạn nhân thiệt mạng được yên nghỉ nơi vĩnh hằng."

"Năm nay quả thực là một năm đen tối với Malaysia và ngành hàng không nước này. Chỉ trong vòng mấy tháng mà 2 thảm họa đã liên tiếp ập đến, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân hành khách trên chuyến bay MH17. Mong những người ở lại sẽ mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau này", một cư dân mạng khác nhận xét. 

Sau khi nhận được tin báo, Thủ tướng Ukraine đã ra lệnh mở cuộc điều tra về thảm họa hàng không này.

No comments:

Post a Comment