Thursday, July 17, 2014

Người dân Hà Nội chóng mặt với giá cả leo thang

HÀ NỘI (NV) - Xăng vừa tăng giá chưa đầy một tuần lễ, tất cả các loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm ở Hà Nội đều tăng vọt đến mức chóng mặt.

Theo báo Một Thế Giới, giá rau quả, thịt, thủy hải sản... ở các chợ khắp Hà Nội từ sáng ngày 16 tháng 7 đều tăng ít nhất từ 5% đến 10%. Cư dân các khu vực đi chợ Cầu Giấy, chợ Hôm, chợ Kim Liên, chợ Thành công đều than trời như bọng, vì đã phải ra bỏ ra ít nhất 25 cent cho mỗi một thứ, từ mớ rau cho đến vài trăm gram thịt.

Góc chợ bán rau quả tại Hà Nội. (Hình: báo Một Thế Giới)

Ðồng thời, các loại thực phẩm sống như thịt heo, thịt bò, thịt gà... cũng đều tăng ít nhất 50 cent mỗi kí lô. Như vậy, giá thịt heo nay lên đến 120,000 đồng, tương đương 6 đô la một kg; thịt bò khoảng 320,000 đồng, tương đương 16 đô la một kg; và thịt gà ta giá khoảng 140,000 đồng, tương đương 7 đô la một kg.

Theo một tiểu thương bán rau quả ở chợ Cầu Giấy, giá vận chuyển giờ đây đã đắt hơn giá hàng hóa vì giá xăng lên cao kỷ lục. Một người khác ở chợ Kim Liên khẳng định rằng, giá cả tăng vọt theo giá xăng đã trở thành “quy luật” của thị trường hàng hóa ở Việt Nam.

Theo ông Mạnh Hùng, chủ một sạp hải sản ở chợ Kim Liên cho hay, giới tiểu thương chẳng hề hấn gì trong tình hình trên, chỉ có người dân than trời như bọng vì túi tiền mỗi lúc một cạn dần.

Ông Mạnh Hùng nói thêm: “Tôi làm nghề mua-bán hải sản đã 5 năm nay, chưa bao giờ giá xăng tăng mà giá cả hàng hóa không tăng.”

Cũng theo báo Một Thế Giới, nỗi cay đắng vì giá cả leo thang ở Việt Nam mấy ngày qua, đặc biệt tại Hà Nội, đang đè nặng trên vai các bà nội trợ.

Bà Hoàng Thanh, cư dân quận Ðê La Thành, Hà Nội cho biết, “có bằng lòng hay không cũng thế thôi. Chẳng thay đổi được gì nên không muốn quan tâm làm gì nữa.” (PL)
07-16- 2014 6:31:19 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment