Thursday, July 17, 2014

Bình Dương: Sau World Cup, hàng chục đối tượng bị truy tố



Thứ Năm, ngày 17/07/2014 08:42 AM (GMT+7)
Sau mùa World Cup, 26 đối tượng cá độ bị truy tố với tội danh “Đánh bạc”, nhiều đối tượng khác bị truy tố tội “Trộm cắp tài sản” để có tiền chung chi, “cáp kèo”.
Viện KSND Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa phê chuẩn lệnh khởi tố bị can 26 đối tượng tham gia cá trong mùa World Cup vừa qua với tội danh “Đánh bạc”.
Trước đó, trong mùa World Cup, trinh sát công an thị xã Thuận An lần lượt bắt quả tang khoảng 40 đối tượng tham gia cá độ bằng tin nhắn hoặc cá độ qua mạng với tổng số tiền ăn thua hơn 300 triệu đồng.
Trong đó, đường dây cá độ qua mạng do anh em Trần Quảng Hưng và Trần Quảng Phát (cùng ngụ quận 1, TPHCM) cầm đầu là qui mô nhất. Hưng và Phát phân cấp cho hàng loạt người làm đại lý cấp 1, cấp 2… bao phủ nhiều huyện, thị ở Bình Dương. Các đại lý đứng ra nhận đặt cược tiền từ những người đánh bạc, sau đó giao nộp lại cho đại lý cấp trên và các tổ chức “đầu nậu” để hưởng chênh lệch hoa hồng.
Ngoài những đối tượng bị bắt nóng khi chung chi, tham gia cá độ, một số tượng khác bị bắt quả tang khi trộm cắp tài sản để có tiền “cáp kèo”. Điển hình là Hà Văn Trường (SN 1984, quê Đắk Lắk). Trường kể chỉ vì thua cá độ và muốn gỡ gạc mà Trường đã liều lĩnh trộm xe. Tối 24-6, sau nhiều giờ tha thẫn suy nghĩ, Trường quyết định cuỗm một chiếc xe Wave ở phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát – Bình Dương. Trộm được xe, Trường phóng như điên về hướng TPHCM, gặp đèn đỏ nào Trường cũng vượt. Tuy nhiên, khi đi qua địa phận TP. Thủ Dầu Một, Trường bị “hiệp sĩ đường phố” chặn bắt.
“Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Thanh Hải cho biết trong mùa World Cup vừa qua anh đón nhận gần cả trăm tin báo trộm cướp ở Bình Dương, tăng đột biến so với ngày thường.
Cát Tường (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment