Friday, June 6, 2014

Hàng nhái mỹ phẩmTrung Quốc có mẫu mã giống như hàng thật

  - 

Đồ chơi Trung Quốc ngập tràn trong một nhà sách ở TP.HCM
Đồ chơi Trung Quốc ngập tràn trong một nhà sách ở TP.HCM
Theo ghi nhận của Một Thế Giới, hàng Trung Quốc xét về độ bền, đẹp và độ tin tưởng thì kém hẳn hàng Việt Nam. Người tiêu dùng đã có những những đánh giá và so sánh riêng cho mình về các sản phẩm.
Nói về quần áo, chị Nguyễn Thị Thu, chủ một tiệm may tại quận 9, cho biết: “Để nhận biết hàng Trung Quốc hay hàng Việt thì dễ lắm. Quần áo Trung Quốc chất liệu khô, xơ, vải cứng và không được mịn như hàng trong nước. Đường may cũng rất cẩu thả, sơ sài, sợi chỉ còn dư ra ngoài và chỉ cần kéo nhẹ một chút là đi tong luôn bộ quần áo. Khi giặt đa số quần áo đều bị ra màu và nhăn nhúm. Vì thế nên giá thành nó mới rẻ vậy. Đồ Trung Quốc mặc vào nóng lắm, không thấm mồ hôi, co giãn kém.  Nếu xét về mẫu mã thì hàng Trung Quốc nhiều mẫu hơn nhưng chủ yếu là hàng nhái. Cứ thử sờ vào 2 cái áo sơ mi, một của Trung Quốc với một của Việt Nam là thấy sự khác biệt liền.”
Quần áo Trung Quốc giá rẻ, chất lượng kém

Chị Ngô Thị Thủy Liên, quận 7 cũng chia sẻ về kinh nghiệm chọn đồ chơi cho trẻ nhỏ: “ Đồ chơi trẻ em của Trung Quốc với Việt Nam khác nhau lắm. Về các đồ chơi bằng nhựa thì đồ Trung Quốc mềm, nhanh bị hư hỏng và sẫm màu hơn đồ chơi nước mình. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy nhựa không được trong suốt, có lẫn tập chất ở trong đó. Lúc mở bao bì ra, mấy đồ chơi này nồng mùi nhựa. Còn nhựa Chợ Lớn của Việt Nam mình thì màu sắc nhạt hơn, nhựa cứng hơn, chất liệu nhựa cũng khác. Mấy cái đồ chơi như ô tô, tàu hỏa, máy bay của Trung Quốc hôm nay mới mua, hôm sau đã thấy bánh đi đường bánh, xe đi đường xe rồi. Thành ra bây giờ mua đồ chơi Việt Nam đắt tí nhưng chất lượng đảm bảo, cho con chơi cũng an tâm hơn.
Về mỹ phẩm, Phan Thanh Ngọc, sinh viên trường ĐH Quốc tế TP.HCM cho biết: “Nếu đã dùng mỹ phẩm thì mình nghĩ nên chọn đúng sản phẩm và vào các cửa hàng chính hãng để mua. Còn mua ở các chợ thì hàng Trung Quốc là cái chắc vì bán tràn lan với giá chỉ bằng 1/3 giá chính thức thì chất lượng cũng tương đương vậy thôi. 
Hàng nhái  mỹ phẩmTrung Quốc có mẫu mã giống như hàng thật
Dùng hàng Trung Quốc kém chất lượng thì mình nghĩ thà không dùng còn hơn. Dùng một thời gian sẽ thấy phản ứng ngược của nó. Bạn của mình vì ham rẻ mà mua kem tẩy trắng Trung Quốc. Kết quả, trắng đâu không thấy chỉ thấy mặt nổi mụn nhọt khắp người. Sau đó tới bệnh viện da liễu mới biết bị dị ứng, chữa mãi mà vẫn chưa khỏi.”
Phan Diệu

No comments:

Post a Comment