Friday, June 6, 2014

Cách chức cán bộ ga xe lửa, công an Sóc Trăng

HÀ NỘI (NV) - Nhà nước Việt Nam có vẻ đã tỏ thái độ cứng rắn cần thiết đối với một loạt cán bộ thuộc quyền mới đây tại tỉnh Sóc Trăng và Tổng Công Ty Ðường Sắt Việt Nam.

Báo Người Lao Ðộng cho biết, Bộ Giao Thông-Vận Tải Việt Nam đã ra quyết định kỷ luật bao gồm việc cách chức, cho nghỉ việc một loạt cán bộ điều hành các ga xe lửa trực thuộc công ty Vận Tải Hành Khách Sài Gòn và Tổng Công Ty Ðường Sắt Việt Nam.


Ga Diêu Trì, một trong những nhà ga bị dân “chê” nhiều nhất thời gian qua. (Hình: báo Người Lao Ðộng)

Các nhân vật bị kỷ luật trong đợt này gồm các ông: Lê Ðình Thọ - trưởng ga Diêu Trì, tỉnh Bình Ðịnh; Nguyễn Xuân Bình, tổ trưởng tổ hàng hóa ga Diêu Trì; Nguyễn Bình Minh, trực ban chạy tàu Ga Quảng Ngãi thuộc xí nghiệp Vận Tải Ðường Sắt Nghĩa Bình; Bùi Hữu Chương, trực ban chạy tàu kiêm hóa vận Ga Tuy Hòa (thuộc Xí nghiệp Vận tải Ðường sắt Phú Khánh; Nguyễn Tiến Phúc, nhân viên hóa vận ga Nha Trang; Bùi Văn Hải, Trưởng ga Quảng Ngãi; Trần Kỳ Thạnh, Trưởng ga Tuy Hòa; Nguyễn Ðức Mạnh, trưởng ga Nha Trang; Nguyễn Văn Miên, phó trưởng ga Diêu Trì; Nguyễn Văn Bình, phó trưởng phòng Kế Hoạch Kỹ Thuật-An Toàn Vận Tải ga Diêu Trì; Cao Minh Hỷ, giám đốc xí nghiệp Vận Tải Ðường Sắt Nghĩa Bình; Nguyễn Ðình Tân, giám đốc xí nghiệp Vận Tải Ðường Sắt Phú Khánh.

Theo báo Người Lao Ðộng, hôm 6 tháng 6, 2014, tân tổng giám đốc Tổng Công Ty Ðường Sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng đã ra một công lệnh, yêu cầu các đơn vị trực thuộc chấn chỉnh hoạt động phục vụ khách hàng theo chỉ thị của Bộ Trưởng Bộ Giao Thông-Vận Tải Ðinh La Thăng.

Một trong những chấn chỉnh này là bỏ việc bán vé cho người vào ga đưa đón thân nhân của họ. Ông Tùng cũng buộc các cán bộ điều hành công ty vận tải, nhà ga xe lửa phải niêm yết số điện thoại đường dây “nóng” để khách hàng tiện phản ảnh những điều cần thiết.

Cũng theo báo Người Lao Ðộng, công an tỉnh Sóc Trăng đã chính thức kỷ luật một số cán bộ của họ dính đến vụ bắt oan 7 thanh niên trong vụ giết ông tài xế xe “ôm” Lý Văn Dũng tại huyện Trần Ðề, tỉnh Sóc Trăng.

Một danh sách các cán bộ công an bị kỷ luật trong vụ này lên đến 11 người, chưa kể 17 người khác dính tới các giai đoạn tố tụng án oan, được yêu cầu kiểm điểm và “rút kinh nghiệm.” Nhân vật cao nhất bị kỷ luật trong vụ này là ông Thái Văn Ðợi, phó giám đốc kiêm thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra của công an tỉnh Sóc Trăng.

Mặt khác, báo Người Lao Ðộng tường thuật cuộc họp chiều ngày 6 tháng 6, 2014 của Quốc Hội Việt Nam nói rằng, rất nhiều đại biểu của họ đồng ý với việc vận động cán bộ lãnh đạo từ chức khi không đạt được 50% số phiếu tín nhiệm của cán bộ, nhân viên thuộc quyền. Tuy nhiên, theo dư luận, từ những ý kiến này cho đến việc thực hiện trong thực tế là một khoảng cách “vô chừng,” với rất nhiều thủ thuật đối phó của hệ thống công quyền của nhà nước Việt Nam. (PL)

06-06-2014 3:35:13 PM

No comments:

Post a Comment