Thursday, April 17, 2014

Nghi án chồng hành hạ vợ như thời trung cổ rồi ép uống thuốc sâu?

Thứ năm, 17/4/2014 9:13 GMT+7
                                     Chị Bát với khuôn mặt bị chồng đánh
TN-Sống với nhau gần hai mươi năm tình nghĩa vợ chồng, đáng lẽ ra phải biết yêu thương và trân trọng người bạn đời đã cùng đồng cam cộng khổ vượt qua khó khăn, chịu thương, chịu khó lo cho mình và các con thì ngược lại Nguyễn Duy Quang (quê Hà Tĩnh, hiện là công nhân bảo vệ Nông trường Cao su Hòa Bình, thôn Tân Tiến, xã Trang, Đăk Đoa, Gia Lai) không hiểu sao luôn chê vợ già và xấu, thường xuyên tìm kiếm lý do để đánh đập vợ rất dã man.
Đỉnh điểm của sự việc là trận đòn roi vào ngày 10/4, sau khi đánh vợ Quang đã cầm chai thuốc trừ sâu ép chị Bát uống để tự sát.

Cuộc sống luôn gắn liền với những trận đòn roi

Nội dung đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Bát (thôn Tân Tiến, xã Trang, Đăk Đoa, Gia Lai) gửi cho các cơ quan chức năng nêu rõ: Chị và chồng là anh Nguyễn Duy Quang vốn là người cùng quê là xã Đức Lâm, Đức Thọ, Hà Tĩnh. Cũng như bao cặp đôi khác họ quen biết, yêu thương nhau và cùng tự nguyện đi đến hôn nhân vào năm 1995, thời gian đầu cuộc sống vợ chồng cũng đầy ắp tiếng cười và hạnh phúc.

Một thời gian sau năm 1998, chị mang thai và chuẩn bị sinh con gái đầu lòng thì anh Quang bỏ vào nam lập nghiệp và đi đằng đẵng hai năm không về. Ở quê nhà, vừa sinh con và lo cáng đáng việc gia đình đều do một tay chị Bát ở nhà. 

Mãi cho đến năm 2000 do có sự can thiệp từ phía gia đình anh Quang mới trở về, sau đó dắt díu vợ con vào lập nghiệp tại thôn Tân Tiến, xã Trang, Đak Đoa, Gia Lai cho đến ngày hôm nay.

Cuộc sống vợ chồng tuy sum họp nhưng không còn như trước nữa, mấy năm gần đây vợ chồng chị Bát liên tục xảy ra mâu thuẫn, Anh Quang luôn miệng chê vợ già và tỏ ý muốn ly hôn nhưng chị Bát vì nghĩ đến 3 đứa con đang tuổi ăn học nên cứ lần lữa mãi. 

Không thực hiện được ý định cũng như không có lý do gì để ly hôn nên anh Quang ngày một cục cằn hơn, đánh đập chị nhẫn tâm và cắt cớ vu cho chị Bát là ngoại tình mặc dù chưa hề có một bằng chứng gì để chứng minh chị ngoại tình.



 Đơn tố cáo chị Bát gửi công an xã 

Chính vì vậy nên vợ chồng chị luôn luôn trong tình trạng cơm không lành, canh không ngọt và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và những trận đòn roi của anh Quang đối với chị ngày một dày hơn. Đôi khi đang đánh vợ mà cha mẹ ruột vào can ngăn anh Quang cũng không dừng mà còn đánh luôn người nhà của mình. Nhiều lần bị chồng đánh đập dã man quá sức chịu đựng nên chị đã trình báo với xã, làng đến can thiệp. 

Những tưởng là có thể gắng gượng sống vì 3 đứa con rồi mọi chuyện cũng sẽ qua hết, nhưng mới đây vợ chồng chị lại xảy ra mâu thuẫn nguyên nhân là anh Quang tiếp tục vu cho chị đi ngoại tình và rồi cứ thế đánh đập và chà đạp lên thân thể gầy còm của chị.

Đó là vào ngày 10/4 vừa qua, khi hai vợ chồng đi làm rẫy, khi đến gần rẫy thì bỗng nhiên anh Quang to tiếng nói “bữa khác không được đi xe tao nữa, đi nữa tao sẽ giết” nghe vậy chị Bát liền hỏi lại “ vì sao?” thì Quang không nói không rằng dừng xe và bước xuống túm lấy tóc giật ngã chị, dùng gậy cao su đánh tới tấp vào mặt, đầu và người chị. 

Khi chị vùng dậy dự định bỏ chạy thì bị anh Quang dùng chân đạp ngã xuống hố cà phê, dùng chân đang còn mang ủng để đạp lên người và mặt chị, dùng gậy cao su thọc vào miệng chị và ép phải uống thuốc trừ sâu.

Cố hết sức chị mới vùng dậy và thoát thân được và sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Đoa, Gia Lai.

Có hay không việc chồng ép vợ uống thuốc trừ sâu?

Để tìm hiểu và xác minh sự việc cho rõ ràng, sáng ngày 15/4, phóng viên báo Tầm Nhìn đã đến Trung tâm y tế huyện Đăk Đoa nơi chị Nguyễn Thị Bát đang chữa trị thì được các bác sĩ cho biết: Đúng là chị Bát có vào viện cấp cứu với tình trạng có nhiều vết bầm trên người, các bác sĩ chuẩn đoán “đa chạm thương phần mềm do bị đánh” và hiện tại chị Bát đã được xuất viện trong buổi sáng cùng ngày.

Ngày 16/4, phóng viên cũng đã trực tiếp liên hệ với người nhà chị bát nhưng không hiểu vì lý do gì mà người nhà chị không muốn hợp tác cũng như không muốn gặp phóng viên.


Nông trường Hòa Bình nơi anh Quang làm việc

Đến nhà chị Bát cửa nhà đóng im ỉm, một người hàng xóm tên D cho biết, sự việc giữa vợ chồng chị Bát ở thôn, xóm ai cũng biết, mặc dù đã xuất viện nhưng hiện tại chị Bát không có ở nhà, có thể là đang ở nhà của người họ hàng phía bên chồng. 

Nói về việc chị Bát bị chồng ép uống thuốc trừ sâu thì theo chị này là hoàn toàn không chính xác. 

Có lúc nghe chị Bát nói là bị chồng ép uống, lúc thì lại nghe rằng do bị anh Quang đánh đập quá dã man nên chị Bát nói với chồng: “nếu còn đánh nữa thì chị sẽ uống thuốc sâu tự tử” nghe vậy nên anh Quang mới trả lời là “ muốn uống thì tao đi lấy cho mà uống” rồi đi lấy thuốc trừ sâu để đưa cho chị Bát?

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Anh Vũ (trưởng công an xã Trang, Đăk Đoa, Gia Lai) cho biết: Sau hôm xảy ra vụ việc giữa hai vợ chồng chị Bát thì ngày 14/4, phía công an xã cũng đã nhận được đơn tố cáo của chị, trong lúc chị đang điều trị vết thương ở Trung tâm y tế huyện thì công an xã cũng có ra gặp và xác minh sự việc. 

Sau đó có mời anh Quang chồng chị Bát lên trụ sở làm việc nhưng bước đầu anh Quang không thừa nhận việc ép vợ uống thuốc trừ sâu…

Phía công an xã cũng đã đi xác minh ở thôn xóm thì được biết là không hề có chuyện anh Quang ép chị Bát uống thuốc trừ sâu mà là do khi bị chồng đánh đập chị Bát đã nói là muốn tự tự bằng thuốc trừ sâu nên anh Quang mới đi lấy mang đến cho chị.

Hiện tại cơ quan chức năng chưa có kết luận về vụ việc và đang chờ đợi chị Bát ổn định sức khỏe sau đó mời chị lên làm việc và tiến hành điều tra, làm rõ.

Hân Hân

No comments:

Post a Comment