Ngày 16.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam khẩn cấp đối với Y Dhók H’mók (58 tuổi, trú buôn Hra Ning, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án đau lòng này không ai khác chính là vợ của bị can.
Theo cơ quan điều tra, vào lúc 16h30 ngày 11.4, trong bữa cơm ở chòi rẫy của gia đình, giữa Y Dhok H’mók và chị H’Ngơn Byă (55 tuổi, vợ của Y Dhok H’mók) đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau.
Trong lúc cãi vã, Y Dhok H’mók đã dùng nồi và chén cơm đánh thẳng nhiều nhát vào đầu vợ cho đến khi gục xuống, nằm bất tỉnh mới chịu dừng lại. Chị H’Ngơn Byă sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện.
Được biết, trong cuộc sống giữa hai vợ chồng Y Dhok H’mók luôn xảy ra mâu thuẫn, bất đồng. Mỗi khi uống rượu về, Y Dhók H’mók thường vô cớ tìm cách đánh đập vợ con.
Sau khi xảy ra vụ việc, Y Dhók H’mók bị Công an huyện Cư Kuin bắt khẩn cấp và chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật.