Theo nguồn tin từ UBND xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết, khoảng 16h ngày 14/4, tại thôn Đình đã xảy ra vụ xô xát giữa hai gia đình ông Trần Văn Kính (SN 1954) và Trần Văn Cẩn (SN 1957). Hai gia đình này đều là con ruột của cụ Trần Văn Thiều (SN 1924).
Vụ xô xát này dẫn đến 1 người chết là anh Nguyễn Văn Minh (SN 1975), thường trú ở thôn Nội, 3 người bị thương nặng là anh Trần Văn Chín (SN 1977), anh Trần Văn Thịnh (SN 1987) và chị Trần Thị Liên (SN 1975, vợ anh Minh). Tất cả những nạn nhân này là con rể, con gái của ông Trần Văn Kính. Còn hung thủ là Trần Văn Quyền (SN 1987), con ông Trần Văn Cẩn.
Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Trần Văn Phú – PCT UBND xã Yên Bình cho biết, nguyên nhân vụ án mạng xảy ra do trước đó xảy ra tranh chấp trên thửa đất số 174, đất ao đứng tên cụ Trần Văn Thiều. Cụ Thiều giao cho con trai là ông Kính quản lý, tuy nhiên ông Cẩn lại cho người đến đổ đất và lấp ao, từ đó 2 bên xảy ra mâu thuẫn.
Ông Trần Văn Phú - PCT UBND xã Yên Bình - đang trao đổi với phóng viên
“Đây là vụ án mạng nghiêm trọng, cả hung thủ và nạn nhân đều là cháu của cụ Thiều. Chỉ vì tranh chấp đất đai mà Quyền đã ra tay sát hai và làm bị thương 4 người con của ông Kính là bác ruột của mình”, ông Phú cho biết.
Theo người dân ở gần đó cho biết, khi Quyền đi làm về thấy bố mình bị đánh nên đã chạy vào trong bếp lấy dao bầu lao ra và đâm nhiều nhát vào người anh Minh, khiến anh Minh gục xuống. Tiếp đó, Quyền dùng dao chém liên tiếp vào người anh Chín và anh Thịnh. Còn chị Trần Thị Liên (vợ anh Minh) bị ông Trần Văn Cẩn dùng gậy gỗ vạng vào đầu và mặt khiến nạn nhân bị vỡ quay hàm.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, ban công an xã đã xuống hiện trường cùng gia đình đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh Minh đã tử vong, chị Liên hiện đang được điều trị tại bệnh viện 109. Còn anh Chín, và anh Thịnh hiện đang điều trị tại Bệnh viện 103. Đối tượng Quyền đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi của mình.
Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ việc tranh chấp đất đai giữa 2 ông Kính và ông Cẩn đã diễn ra hơn một năm trước và đã có nhiều lần to tiếng nhưng chưa xảy ra xô xát. Đối tượng Trần Văn Quyền, con trai ông Cẩn đã lấy vợ có một con. Tuy nhiên, 2 vợ chồng Quyền thường xuyên cãi vã và đã có 2 lần vợ bỏ về nhà mẹ đẻ.
Vụ việc đang được công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra và làm rõ...