Thursday, April 17, 2014

Hà Tĩnh: Xây dựng công trình giao thông kiểu 5 không!

Thứ năm, 17/4/2014 9:12 GMT+7


Khi chứng kiến cảnh thi công lạ đời nhiều người dân đã không đồng tình

TN - Khi chứng kiến cảnh thi công “khác lạ” tại dự án cống Hói Cát (huyện Can Lộc – Hà Tĩnh) của nhà thầu, người dân sống gần đó đã báo tin cho các cơ quan và báo chí 

Theo đó, chiều ngày 14/04/2014, chúng tôi có mặt tại công trình xây dựng cống Hói Cát, nằm trên tỉnh lộ 7, thuộc địa bàn ráp gianh giữa 2 xã Thuần Thiện và Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là công trình do Ban quản lý dự án phát triển giao thông và quản lý vốn sự nghiệp tỉnh Hà Tĩnh (thuộc Sở GTVT Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư và nhà thầu thi công là công ty TNHH Phúc Đạt (Tp Hà Tĩnh).

Điều đặc biệt là tại thời điểm trên, khi công nhân đang khẩn trương thi công hạng mục đổ bê tông móng trụ cống – một hạng mục rất quan trọng đối với chất lượng, kỹ thuật của toàn bộ công trình nhưng thật bất ngờ là tại thời điểm đó toàn bộ những người có trách nhiệm đối với việc quản lý chất lượng công trình đều không có mặt.

Cụ thể: Không có đại diện chủ đầu tư ; không có chỉ huy công trường; không có cán bộ tư vấn giám sát; không có cán bộ kỹ thuật thi công và điều đáng nói là nữa là toàn bộ công trường không có biển báo về an toàn lao động, toàn bộ công nhân tham gia thi công đều không đảm bảo các qui định về an toàn lao động.

Toàn bộ công trường không có biển báo về an toàn lao động


Công nhân tham gia thi công đều không đảm bảo các qui định về an toàn lao động.

Để làm rõ hơn vấn đề trên, chúng tôi đã liên lạc với ông Phan Văn Trung - Trưởng Ban quản lý dự án phát triển giao thông và quản lý vốn sự nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, thì nhận được câu trả lời: chưa nắm được vấn đề và không trả lời PV qua điện thoại.

Còn ông Trần Đình Thọ, người được giao phụ trách công trình thừa nhận là tại thời điểm đó những người có trách nhiệm không có mặt tại công trường vì “đang đi lên đầu tuyến kiểm tra biển báo giao thông” ?!

Thiết nghĩ, một công trình giao thông đường tỉnh lộ mà được thi công theo kiểu 5 không như vậy thì liệu chất lượng công trình có đảm bảo?

Long Đậu

1 comment:

  1. công trình thi công mang tính hiệu quả không cao,ko đảm bảo các nguyên tắc và quy trình trong thi công xây dựng
    cửa nhựa lõi thép gia công giá rẻ tại tphcm
    cua nhua loi thep gia cong gia re tai tphcm

    ReplyDelete