Thursday, April 17, 2014

Hai anh em ruột mang ớt bột đi cướp

 08:08, Thứ Sáu, 18/04/2014 (GMT+7)
Ngày 17-4, Công an phường Thống Nhất (đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng các đối tượng Nguyễn Hoàng Huy Khánh (28 tuổi) và Nguyễn Hoàng Lâm Viên (26 tuổi, em ruột Khánh) quê tỉnh Thừa Thiên – Huế cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra việc các đối tượng này đã sử dụng hung khí đi cướp tài sản.

Các đối tượng Khánh và Viên bị bắt giữ tại cơ quan công an
Các đối tượng Khánh và Viên bị bắt giữ tại cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 1 giờ cùng ngày, tổ tuần tra Công an phường Thống Nhất trong lúc đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Võ Thị Sáu (thuộc KP.7, phường Thống Nhất) thì phát hiện hai đối tượng thanh niên đi xe máy 60H7-8989 có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong người các đối tượng này có một số vật dụng khả nghi có thể dùng cho việc phạm tội gồm: một bịch ớt bột, một dao Thái Lan, một sợi dây và một cuộn băng keo. Ngay sau đó, hai đối tượng trên được đưa về trụ sở công an để làm việc.

Tại đây, các đối tượng khai tên là Khánh và Viên (là hai anh em ruột) đang trên đường đi tìm người để cướp tài sản, thì bị công an phát hiện bắt giữ. Cả Khánh và Viên đều là những đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Trong đó, Viên đã từng có 4 tiến án vừa mới ra tù, còn Khánh đã có 1 tiền án.
Tang vật được các đối tượng sử dụng đi gây án
Tang vật được các đối tượng sử dụng đi gây án

Trước đó, khoảng 1 tuần, do thấy em mới ra tù chưa có việc làm nên Khánh đã rủ Viên cùng đi cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài. Sau khi được Viên đồng ý, cả hai cùng chuẩn bị dao, ớt bột, băng keo, dây dù để làm phương tiện gây án. Hàng đêm, Khánh và Viên đã chở nhau bằng xe máy đi trên nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa và các khu công nghiệp (KCN Amata, Cổng 11, phường Long Bình, đường Võ Thị Sáu…)  để tìm người (chủ yếu là phụ nữ, cặp tình nhân) cướp tài sản. Tuy nhiên, đã nhiều đêm tìm kiếm, các đối tượng này vẫn chưa thực hiện được vụ cướp nào.

Theo các đối tượng trên, nếu phát hiện phụ nữ đi xe tay ga chúng sẽ theo đến đường hẻm, ép sát, dùng ớt bột ném vào mặt để cướp xe, điện thoại. Nếu bị chống cự lại chúng có thể dùng dao để khống chế, sau đó dùng băng keo, dây trói nạn nhân lại để cướp tài sản.

Nhận định hành vi của các đối tượng trên là rất nguy hiểm nên Công an phường Thống Nhất đã chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra xử lý.
Theo Báo Đồng Nai

No comments:

Post a Comment