Thursday, April 3, 2014

Hỗn loạn sau khi tòa tuyên án 5 công an dùng nhục hình


(Kênh 13) – Sau khi tòa tuyên án, phòng xử trở nên hỗn loạn. Người nhà nạn nhân kêu khóc vì uất ức, bất bình.
Chiều ngày 3/4, TAND thành phố Tuy Hòa đã tuyên án vụ 5 công an đánh chết anh Ngô Thanh Kiều. Tòa xác định trong thời gian canh giữ, bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành đã dùng dùi cui cao su đánh vào đầu anh Kiều gây chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong.
Bốn bị cáo còn lại đánh anh Kiều trong khoảng thời gian từ 8h đến 12h30 ngày 13/5/2012, gây chấn thương phần mềm. Tòa tuyên bố năm bị cáo đều phạm tội dùng nhục hình.
Bà Ngô Thị Tuyết (chị nạn nhân) tức giận phản ứng.
Bà Ngô Thị Tuyết (chị nạn nhân) tức giận phản ứng.
Tòa cho rằng không có căn cứ xử lý ông Lê Đức Hoàn, Phó công an TP Tuy Hòa, tội dùng nhục hình. Người đàn ông này có dấu hiệu tội bắt giữ người trái pháp luật nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, ông Hoàn có dấu hiệu phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi cấp dưới dùng nhục hình, nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Do Viện KSND TP Tuy Hòa không truy tố nên tòa không xét.
Người nhà nạn nhân Kiều.
Người nhà nạn nhân Kiều.
Sau khi tòa tuyên án, phòng xử trở nên hỗn loạn. Người nhà nạn nhân kêu khóc vì uất ức, bất bình. Những người dự khán cũng tỏ rõ thái độ không đồng tình với bản án vì cho là quá nhẹ so với hành vi của các bị cáo.
Mức án của 5 bị cáo: 
Mức án đối với từng bị cáo.
Mức án đối với từng bị cáo.
Về dân sự, tòa buộc Công an TP Tuy Hòa phải cấp dưỡng nuôi hai con anh Ngô Thanh Kiều, mỗi cháu 570.000 đồng/tháng cho đến khi trưởng thành.

T.H

No comments:

Post a Comment