Saturday, April 12, 2014

Ế ẩm, lại kêu gọi bán nhà cho người ngoại quốc

04-11-2014 4:26:59 PM -
SÀI GÒN (NV) - Tham dự cuộc họp mang chủ đề “Ðối thoại giữa chính quyền thành phố và doanh nghiệp” do chính quyền Sài Gòn tổ chức hôm 10 tháng 4, 2014 tại Sài Gòn, Hiệp Hội Bất Ðộng Sản Sài Gòn yêu cầu nhà nước Việt Nam “bán nhà hạng sang cho người ngoại quốc.”

 
                                    Khu nhà ở hạng sang Dolphin Plaza. (Hình: KienViet.net)

Báo Tiền Phong dẫn phúc trình của bà Ðỗ Thị Loan, tổng thư ký Hiệp Hội Bất Ðộng Sản Sài Gòn công bố tại cuộc họp trên nói rằng, Sài Gòn hiện có hàng chục ngàn người ngoại quốc, kể cả người Việt hải ngoại đang làm việc, sinh sống và học hành.

Theo bà, lớp người này có nhu cầu mua một căn nhà thuộc sở hữu của mình để ở, trong khi rất nhiều căn hộ thuộc các khu nhà chung cư sang trọng cho đến nay vẫn còn bỏ trống. Bà Loan còn nại lý do rằng, chính phủ Singapore cho phép người ngoại quốc cư ngụ thường xuyên tại nước họ từ 6 tháng trở lên được phép mua đến 4 căn nhà.

Tại cuộc hội nghị kể trên, đại diện một số công ty kinh doanh bất động sản cảnh cáo rằng, rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã rút vốn khỏi các dự án bất
động sản tại Việt Nam.


                                       Nhà ở đắt tiền tại Việt Nam. (Hình: báo Tiền Phong)

Dư luận này cho rằng việc rút vốn của các công ty ngoại quốc khỏi các dự án đầu tư tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, theo giới kinh doanh, nhiều cản ngại từ phía chính sách, thủ tục hành chính, việc giải tỏa đất đai... khiến giới đầu tư nản lòng.

Một số tài liệu nói rằng ở Sài Gòn và cả Hà Nội trong hơn 10 năm qua, mọc lên nhiều khu đô thị mới sang trọng. Tại Hà Nội có khu Linh Ðàm, còn Sài Gòn thì có Phú Mỹ Hưng. Nhiều khu nhà ở khác như Times City, hoặc Dolphin Plaza được sử dụng kết cấu đắt tiền và hết sức tiện nghi.

Theo dư luận, các loại nhà hạng sang này vượt khỏi tầm tay của người có thu nhập trung bình tại Việt Nam. Còn thị trường chung cư nhà ở cao cấp thì có dấu hiệu đóng băng lâu nay vì không có người mua. Vì vậy, theo Hiệp Hội Bất Ðộng Sản Sài Gòn, cho phép người ngoại quốc mua nhà hạng sang thì mới hy vọng làm tan băng thị trường bất động sản. (PL)

No comments:

Post a Comment