Saturday, April 12, 2014

Chủ tịch VCCI: Dùng tiền “chạy tội” thanh tra chính phủ



cong-bo-quyet-dinh-78e19

Thanh tra VCCI từ 12/7/2013, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng là do hàng bịch tiền được mang đến nhà các thành viên đoàn thanh tra (ảnh: Dân Trí)
Vào các buổi tối thời gian gần đây xuất hiện 2 nhân vật béo trắng được nguỵ trang trong bộ quần áo thể thao, trên vai khoắc ba lô “khá nặng” cứ quẩn quanh, lượn lờ, ngó nghiêng rồi đi thẳng vào nhà của ông Hoàng Đức Vinh – Phó Cục trưởng, Cục chống tham nhũng (Cục IV) của Thanh tra Chính phủ trên phố Kim Hoa, quận Đống Đa rất kín đáo. Ông Hoàng Đức Vinh là Trưởng đoàn Thanh tra “đột xuất” VCCI do Thủ tướng chỉ đạo.
2 nhân vật bí ẩn này chính là đương kim Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc và Trưởng ban hội viên Hoàng Quang Phòng.
5-5-2010.1
Ông Hoàng Đức Vinh đang nằm trong tầm ngắm của công an Việt Nam (ảnh: Báo Tuổi Trẻ)
Có lẽ đây phương pháp tác chiến đã được ông Vũ Tiến Lộc huấn luyện thuần thục từ hồi còn là lính pháo binh (2 năm nghĩa vụ) cách đây vài chục năm và nay mới có dịp áp dụng vào thực tế để thực hiện sứ mệnh … chạy tội.
Theo những thông tin mật mà chúng tôi thu thập, hiện quá trình nguỵ trang mang tiền đi hối lộ này đã được lực lượng chức năng âm thầm theo dõi và ghi lại bằng Clip để làm bằng chứng phục vụ cho công tác điều tra (sẽ công bố tới bạn đọc clip vào kỳ sau).
Cũng theo nguồn tin “mật” lộ ra từ thanh tra chính phủ, hiện kết luận thanh tra “đột xuất” VCCI mà Thủ tướng chỉ đạo đã có, nhưng chưa thể công bố vì nhiều nội dung trong kết luận không có lợi, thậm chí ảnh hưởng đến sự nghiệp quan lộ và đến quá trình chạy vạy ở lại làm bá chủ VCCI thêm 1 nhiệm kỳ nữa của ông Vũ Tiến Lộc. Vì vậy hàng bịch USD được ông Lộc và ông Phòng mang đến nhà ông Vinh, ông Lượng và các thành viên khác trong đoàn thanh tra và nguỵ trang dưới hình thức chạy thể dục để che mắt thiên hạ.
Điều đáng nói là nhà ông Lộc ở tận phố Linh Lang, nhà ông Phòng ở phố Hoàng Cầu – cách phố Kim Hoa nhà của ông Hoàng Đức Vinh từ 6-9km. Do đó, việc nguỵ trang để mang tiền đi đút lót, hối lộ này đã không qua được sự cảnh giác của quần chúng nhân dân và lực lượng chức năng.
Chúng tôi tiếp tục theo dõi và thông tin kịp thời nhất diễn biến của vụ “chạy tội” và nhận “hối lộ” này đến bạn đọc vào các kỳ tiếp theo.
BẠN ĐỌC GỬI BÀI CHO TTXVA.NET


No comments:

Post a Comment