Saturday, April 12, 2014

Đầu độc trẻ mẫu giáo để trả thù trường học



Thứ bảy, 2014-04-12 23:17:04 - Nguồn: NgoiSao.net
Người phụ nữ ở Trung Quốc thú nhận mình cho lớp mẫu giáo ăn bánh tẩm độc, khiến hai em nhỏ tử vong, để trả thù việc bị ngôi trường lấy mất nhà.
>> Kẻ tâm thần đầu độc 19 trẻ em bằng sữa chua
>> Hiệu trưởng mầm non đầu độc học sinh
pizza-rolls-8599-1397272249.jpg
Loại bánh mà Zhao Jianzhi cho các bé ở lớp mẫu giáo ăn. Ảnh:Shanghaiist
Zhao Jianzhi, 44 tuổi, khai với cảnh sát huyện Qiubei, tỉnh Vân Nam, rằng bà gửi gói bánh tẩm thuốc chuột tới một phòng ngủ trưa ở trường mẫu giáo Jiajia hôm 19/3. Hàng chục đứa trẻ, tuổi từ 4 đến 5, cùng nhau mở gói bánh ra ăn khi thức dậy. Các bé sau đó bị ngộ độc và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng có hai em không qua khỏi.
SCMP hôm 10/4 dẫn lời khai của thủ phạm cho biết trường mẫu giáo Jiajia từng lấy mất căn hộ Zhao đang thuê, khiến bà này phải chuyển đi dù không muốn. Bởi vậy, Zhao nung nấu ý định trả thù.
Ngôi trường hoạt động từ năm ngoái tuy chưa được cấp phép. Khi vụ ngộ độc xảy ra, hiệu trưởng lập tức bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.
Theo Shanghaiist, một trường mẫu giáo ở tỉnh Thiểm Tây cũng bị đóng cửa tháng trước vì cho học sinh uống thuốc có hại. Hôm 7/4, hiệu trưởng một nhà trẻ tại tỉnh Hồ Bắc vừa bị kết án tử hình vì tội giết hai em nhỏ bằng sữa chua trộn thuốc chuột do có mâu thuẫn với một trường đối thủ.
Trần Trang


No comments:

Post a Comment