Friday, March 14, 2014

Video: Dân đưa người bị thương sau xô xát với lực lượng của chính quyền đến trụ sở xã

13/03/2014 06:56

 - Một người tại thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương (Thanh Oai, Hà Nội) bị thương sau xô xát với lực lượng của chính quyền địa phương hôm 11.3.


Như Dân Việt đã phản ánh, sáng 11.3, trong khi đang cấy lúa, bà Lê Thị Thoa ở thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương (Thanh Oai, Hà Nội) đã bị 4 công an viên xã Xuân Dương xuống xô đẩy ngã dúi xuống ruộng trong quá trình cưỡng chế thực hiện dồn điền, đổi thửa. Sau đó, các công an viên cưỡng chế khiêng bà lên bờ, đồng thời dùng bò bừa nát đám ruộng bà vừa cấy xong. 

Nghe tin mẹ có xô xát với lực lượng cưỡng chế ngoài đồng, chị Nguyễn Thị Lan vội chạy ra thì gặp một nhóm người trong đó có cả lực lượng công an xã, huyện. Trong lúc xô xát, đầu chị Lan bị đập xuống đất, bất tỉnh. 

Bức xúc, người dân đã khiêng chị Lan đến trước cổng UBND xã Xuân Dương để phản đối. Chị Lan nằm bất động cả chục phút trước cổng UBND xã trong sự gào khóc thảm thiết của người thân, nhưng nhiều đồng chí công an mặc đồng phục và thường phục vẫn không có hành động thích hợp.

Mãi sau đó, trước sự khóc lóc, la hét của người dân, lực lượng công an mới lấy cáng đưa chị Lan đi cấp cứu tại Trạm y tế xã (video clip). Sau đó, chị Lan được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 103 - Hà Nội. Kết quả giám định của bác sĩ cho thấy, chị Lan bị sưng nề vùng trán và bị chấn động não bộ. Hiện chị Lan liên tục kêu đau đầu và thi thoảng lại nôn mửa.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.
Việt Tùng

No comments:

Post a Comment