Friday, March 14, 2014

Ăn kẹo của người lạ, học sinh lớp 5 "mơ màng"



Thứ Sáu, ngày 14/03/2014 07:58 AM (GMT+7)
Người đàn ông lạ mặt vào nhà vệ sinh của trường tiểu học “dụ” một học sinh lớp 5 ăn kẹo cao su, sau đó dẫn ra khỏi trường và chở đi nơi khác.
Vụ việc xảy ra vào chiều 5/3 tại Trường Tiểu học Kỳ Đồng nằm trên đường Kỳ Đồng (phường 9, quận 3, TP.HCM). Nạn nhân là em Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn (học sinh lớp 5 của trường).
“Bắt cóc” trong lúc đi vệ sinh
Vẫn chưa hết kinh hoàng khi đứa con trai “mất tích” khỏi trường, mẹ của học sinh Anh Tuấn cho biết: “Lúc 16h30 ngày 5/3 tôi chạy xe máy đến trường để đón con trai đi học về như thường ngày. Nhưng khi vào trường thì được bảo mẫu thông báo là Anh Tuấn đã vào nhà vệ sinh, đang bỏ cặp xách bên trong lớp học nhưng lâu không thấy ra ngoài. Ngay sau đó, tôi chạy vào nhà vệ sinh tìm kiếm nhưng không thấy con mình đâu. Nghi có chuyện chẳng lành, nhiều giáo viên, bảo mẫu trong trường chia nhau ra tìm kiếm khắp các ngõ ngách trong trường nhưng cũng không có kết quả”.
“Tôi gọi điện cho tất cả người thân trong gia đình chia nhau đi tìm Anh Tuấn nhưng vẫn không có chút hy vong. Nhiều học sinh cùng lớp với Anh Tuấn cho biết, trước khi tôi đến có thấy Tuấn đi ra khỏi cổng trường và được người đàn ông lạ chở đi trên xe máy. Lúc đó, tôi như ngồi trên đống lửa. Gọi khắp nơi cầu cứu. Đến 18h30 cùng ngày, thì tôi nhận được điện thoại lạ, phía đầu dây bên kia là giọng con trai tôi khóc nức nở bảo rằng con mới bị bắt cóc. Hiện giờ đang đứng trước khách sạn Rạng Đông trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 1) cách trường học gần 3km”, Mẹ nạn nhân nói.
Tức tốc, cả gia đình, bố mẹ Anh Tuấn cùng thầy cô giáo của trường chạy đến khách sạn Rạng Đông gặp được Tuấn trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Sau đó, Anh Tuấn được đưa về nhà.
Ăn kẹo của người lạ, học sinh lớp 5 "mơ màng" - 1
Phát hiện kẻ chở mình là người đàn ông lạ mặt nên Anh Tuấn nhảy xuống xe chạy vào cầu cứu bảo vệ khách sạn Rạng Đông.
Ông Đỗ Hữu Hạnh (47 tuổi, bảo vệ khách sạn) cho biết: “Chiều 5/3, ông và nhiều bảo vệ đang đứng trực trước khách sạn thì thấy cháu bé khoảng 12 tuổi chạy thục mạng về phía chúng tôi khóc thét, run rẫy. Hai đồng nghiệp của tôi đã hỏi địa chỉ của cháu ở đâu, hỏi số điện thoại để gọi điện thoại báo cho gia đình. Phía đầu dây bên kia, xưng hô là mẹ của cháu đang tìm cháu. Chừng 10 phút sau người mẹ của cháu tới ôm con chặt vào lòng khóc ngất”.
Sau đó, Anh Tuấn thuật lại sự việc mình vừa thoát khỏi kẻ bắt cóc. Khi đang ở trong nhà vệ sinh thì Anh Tuấn gặp người đàn ông lạ mặt và bị “dụ” ăn kẹo cao su. Ăn xong, Tuấn mơ màng và bị người này đưa ra khỏi cổng trường chở trên xe máy đi nơi khác. Khi đến gần khách sạn Rạng Đông, thì Tuấn phát hiện mình bị người lạ chở đi, nên nhảy xuống xe chạy thục mạng vào chốt bảo vệ của khách sạn. Người lạ mặt cũng nhanh chóng phóng xe đi.
"Sẽ siết chặt việc đưa đón học sinh"
Thầy Lê Thanh Long – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Đồng đã xác nhận có vụ việc này.
Theo thầy Long, Trường tiểu học Kỳ Đồng có gần 2.500 học sinh, do số lượng học sinh đông nên nhà trường cho phép phụ huynh và tận lớp học để đón con. Tuy nhiên, việc đón và trả học sinh phải có sự giám sát của nhà trường. Cụ thể, bảo mẫu là người gọi tên học sinh và lúc đó phụ huynh có mặt xác nhận thì mới đón con về. “Sự việc cháu Anh Tuấn bị kẻ gian trà trộn vào trường chở đi nơi khác là một bài học đắt giá. Trong lớp, Anh Tuấn rất ngoan hiền và vâng lời thầy cô nên khi xảy ra sự việc này khiến nhiều phụ huynh và thầy cô hoang mang. Để tránh xảy ra sự việc tương tự, nhà trường sẽ siết chặt việc đưa đón học sinh, tăng cường cảnh giác, giám sát tổ chức việc giao trả học sinh cho phụ huynh”. Thầy Long nói.
Ăn kẹo của người lạ, học sinh lớp 5 "mơ màng" - 2
Trường tiểu học Kỳ Đồng nơi xảy ra sự việc học sinh Anh Tuấn bị kẻ lạ mặt vào trường dụ chở đi ra ngoài.
Bà Đặng Mỹ Phương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Đồng cho biết: “Nhà trường đã tổ chức sinh hoạt và kể lại sự việc trên với toàn thể học sinh đồng thời lưu ý các em không đi theo người lạ. Nhà trường cũng tăng cường bảo mẫu có mặt tại các lớp vào giờ tan học mỗi ngày, giáo viên và bảo mẫu phải có mặt để dẫn học sinh đi vệ sinh khi các em có nhu cầu. Còn giáo viên chủ nhiệm sẽ trả học sinh cho phụ huynh. Tại các nhà vệ sinh, lực lượng lao công cũng phải túc trực cho đến khi học sinh ra về hết”.
Vụ việc kẻ lạ mặt trà trộn vào trường “bắt cóc” học sinh ra khỏi cổng trường chở đi nơi khác khiến nhiều phụ huynh và nhà trường hoang mang.
Công an phường 9, quận 3 cho biết đang điều tra vụ việc này.
Bộ CA truy trách nhiệm vụ nam sinh bị thủ tiêu
Liên quan đến vụ án Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê Bình Thuận) thủ tiêu bạn học cùng lớp là em Lưu Vĩnh Đạt (17 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ, về việc làm rõ thông tin báo chí phản ảnh cơ quan điều tra chậm trễ, thiếu nhiệt tình trong khi tiếp nhận thông tin từ gia đình nạn nhân. Qua đó kiểm tra, xác minh, nếu sự việc đúng như báo chí nêu thì phải kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan.
An khai, do không tống tiền được gia đình chị Lệ nên chuốc thuốc mê khiến Đạt bất tỉnh rồi bỏ vào bao tải thả xuống sông Sài Gòn. Thời điểm này, An thấy người Đạt vẫn còn động đậy, còn thở, nhưng vẫn nhẫn tâm ra tay. Đến ngày 4/3, thi thể Đạt được phát hiện trên sông Sài Gòn.
Dương Thanh

No comments:

Post a Comment