Friday, March 14, 2014

Dân khổ vì kênh nghẹt 6 năm, phường bảo không nghe nói !!!


(Tin Nóng) Hơn 6 năm nay, người dân tại tổ 1, khu phố 3, P.Tân Hưng Thuận (Q.12, TP.HCM) sống khổ sở vì dòng kênh T1 phía sau nhà các hộ dân bị nghẹt.


Dòng kênh ngập rác, nghẹt nước khiến người dân khổ sở suốt 6 năm nay
Theo người dân, kênh T1 là kênh thoát nước chung, tiếp nhận nước thải từ phía P.Trung Mỹ Tây (Q.12), thông qua cống hộp xuyên qua QL1A và chảy vào đây.
Từ khi bãi xe Tây Nam và bãi xe Lê Hà được xây dựng thì dòng kênh này cũng bị chặn dòng chảy. Trước đây, dòng kênh thoát nước tự do thì nay phải chảy qua hệ thống cống nhỏ ngầm đi qua bãi xe. Rác từ khắp nơi dồn về khiến cống bị nghẹt, bốc mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường và sinh nhiều muỗi.
Ông Bùi Tuấn Hải, nhà số 11 bức xúc: "Mỗi khi trời mưa, nước từ dòng kênh chảy ngược vào nhà, có nâng nền nhà nhưng nước vẫn ngập".
Ông Trần Văn Bé, tổ trưởng tổ 1, KP.3 cho biết ông đã đưa đơn kiến nghị lên phường nhiều lần nhưng tình trạng không được khắc phục.
Trao đổi với chúng tôi ngày 12.3, ông Tô Văn Kiếm, Chủ tịch UBND P.Tân Hưng Thuận, Q.12 cho biết: Hàng năm, phường vẫn có kế hoạch duy tu bảo dưỡng và nạo vét các kênh trên địa bàn. Trường hợp kênh T1 thì đến nay phường chưa chính thức nhận được phản ánh của các hộ dân. Sau khi tiếp nhận phản ánh từ phóng viên, phường sẽ cho khảo sát, kiểm tra và có hướng khắc phục.
Mời bạn xem clip người dân bức xúc với dòng kênh nghẹt 6 năm nay:
Hải Nam
(thực hiện)

No comments:

Post a Comment