Friday, March 14, 2014

Máy bay Malaysia phát tín hiệu 5-6 lần sau khi mất tích

theo Zing | 14/03/2014 10:28
 
Theo nguồn tin của Reuters, MH370 vẫn phát tín hiệu sau khi mất tích.

Vệ tinh vẫn phát hiện tín hiệu điện tử mờ nhạt từ chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines nhiều lần sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar, Reuters đưa tin.
Theo nguồn tin riêng của Reuters, các vệ tinh hoạt động trên quỹ đạo trái đất nhiều lần ghi nhận tín hiệu mờ nhạt từ MH370. Nó cho thấy hệ thống thông báo sự cố của chiếc máy bay đã được “bật và sẵn sàng liên lạc” với các vệ tinh sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar.
Theo nguồn tin trên, khi một chiếc Boeing 777 đang hoạt động, hệ thống thông báo sự cố của nó sẽ “ping” về mỗi giờ một lần. Trong trường hợp chuyến bay MH370, người ta ghi nhận 5 hoặc 6 lần “ping”, tương ứng với thời gian chiếc máy bay hoạt động trong đêm nó biến mất khỏi màn hình radar.
Trước đó, tờ Nhật báo phố Wall cũng trích nguồn tin cho rằng, chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines tiếp tục hoạt động thêm 4 tiếng kể từ thời điểm mất tích. Nó làm dấy lên khả năng MH370 bay thêm hàng ngàn km so với vị trí liên lạc lần cuối.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo chiều qua, giới chức Malaysia dẫn lời đại diện Rolls Royce và Boeing khẳng định, họ không nhận được tin nhắn thông báo tình trạng nào từ hệ thống thông tin dữ liệu tự động (ACARS) sau khi chiếc máy bay mất tích.
Chính phủ Malaysia đã mở rộng diện tìm kiếm ra các vùng biển của Ấn Độ Dương. Theo một nguồn tin của ABC News, tàu khu trục trang bị tên lửa USS Kidd của Mỹ đã di chuyển tới vùng biển nằm ở phía tây Malaysia để truy tìm chiếc máy bay mất tích. Nó mất một ngày để tới địa điểm tìm kiếm mới.

No comments:

Post a Comment