Saturday, March 22, 2014

Vạch mặt những bất thường từ thương lái Trung Quốc

06:30 23/03/2014 (GMT+7)

(Kienthuc.net.vn) - Thời gian qua, thương lái Trung Quốc đến các vùng quê Việt Nam thu mua 

Một cơ sở thu gom cua biển ở thị trấn Năm Căn cột cua trước khi đóng thùng chuyển lên TPHCM bán cho thương lái Trung Quốc - Ảnh: Đông Triều. 
Cụ thể là thu mua lá tươi cây điều, đọt và lá khoai lang, mầm cây thảo quả, ốc bươu vàng... Qua một số ý kiến phân tích cho thấy việc thu mua một số nông sản bất thường của thương lái Trung Quốc, là nhằm mục đích phá hoại nền nông nghiệp của nước ta.
Ở một số địa phương, thương lái Trung Quốc tự do hoạt động, nhưng không thấy sự phản ứng cũng như các biện pháp ngăn chặn của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Hiện nay, ở trên thị trường có rất nhiều mặt hàng tiêu dùng sản xuất từ Trung Quốc  nghi có chứa chất độc, ví dụ như thú nhún, các loại đồ chơi trẻ em, áo ngực phụ nữ có túi dung dịch lạ, dép xốp cắt ra có bột mùi khó chịu, thậm chí đến bát đũa và những thứ đóng gói sẵn, tất cả đều tiềm ẩn nguy cơ nhiễm độc đối với người tiêu dùng. Nhưng tại sao lại để xảy ra tình trạng như trên là câu hỏi mà dư luận đang đặt ra với các cơ quan chức năng.
Tôi có ý kiến đề nghị các cấp chính quyền cũng như các cơ quan chức năng, cần có ngay các biện pháp tuyên truyền cho nhân dân và các biện pháp kiên quyết để ngăn chặn việc mua nông sản bất thường, cũng như những mặt hàng có thể gây độc hại đối với người tiêu dùng. Nếu chính quyền và các cơ quan chức năng vẫn thiếu trách nhiệm. Nông dân và các hộ kinh doanh vẫn hám lợi trước mắt thì sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. 
Đình Nhận

No comments:

Post a Comment