Saturday, March 22, 2014

1 thanh niên bị bầm dập, không nói được sau khi gặp Công an huyện

theo Báo Đắk Nông | 22/03/2014 13:20

Sau khi đến làm việc với Công an huyện Tuy Đức, vừa ra tới sảnh trụ sở Công an huyện, Hữu bị ngất xỉu, sùi bọt mép và bất tỉnh.

Sáng 20/3, vợ chồng bà Liên dẫn Hữu đến Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) và đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Hữu được cho về. Thế nhưng, khi vừa ra tới sảnh trụ sở làm việc của Công an huyện Tuy Đức thì Hữu bị ngất xỉu, sùi bọt mép và bất tỉnh.
Gia đình lập tức đưa Hữu tới Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức để cấp cứu. Tại đây, Hữu được xác định bị chấn động não, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục cấp cứu, theo dõi.
Qua ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì Hữu bị hai vết bầm tím lớn ở hai bên thái dương, thường xuyên bị nôn mửa. Đặc biệt, kể từ chiều 20/3 (thời điểm tỉnh lại), Hữu đã không còn nói được, nên mọi giao tiếp đều phải viết ra giấy. Theo bệnh án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì Hữu bị sưng nề hai bên gò má, thái dương và không nói được…
1 thanh niên bị bầm dập, không nói được sau khi gặp Công an huyện
Không nói được, Hữu phải ghi ra giấy để tường thuật việc bị điều tra viên đánh.
1 thanh niên bị bầm dập, không nói được sau khi gặp Công an huyện
Bệnh án của Hữu ghi rõ: Hiện tại bệnh nhân bị đau đầu, đau vết thương, không nói được; sưng nề, tẩy đỏ vùng má, thái dương 2 bên.
Trao đổi về sự việc, thượng tá Lê Xuân Hà, Trưởng Công an huyện Tuy Đức cho biết: Do có liên quan đến một vụ việc cố ý gây thương tích tại xã Quảng Tân, nên sáng ngày 20/3, Hữu được triệu tập để lấy lời khai.
Làm việc trực tiếp với Hữu là điều tra viên Nguyễn Văn Trọng, thuộc Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Tuy Đức. Trong quá trình làm việc, Hữu được yêu cầu viết lời khai và sau đó thì cho về. Có thể do quá trình làm việc với công an, Hữu quá căng thẳng nên xảy ra hiện tượng ngất xỉu. Thượng tá Hà khẳng định: “Không có chuyện điều tra viên đánh Hữu”.
Được biết, hiện gia đình bà Liên đã gửi văn bản tới lãnh đạo Công an tỉnh và các cơ quan chức năng khác để đề nghị làm rõ sự việc.

No comments:

Post a Comment