Saturday, March 22, 2014

Phân khúc BĐS nào đang là "hàng nóng" tại TPHCM ?


Phân khúc BĐS nào đang là "hàng nóng" tại TPHCM ?

Một số dự án triển khai xây dựng nhanh, mức giá từ 13 triệu đồng/m2 đến 21 triệu đồng/m2, có diện tích nhỏ được nhiều khách hàng tìm mua và có nhiều giao dịch thành công.

Năm 2013, nguồn cung hàng hóa nhà ở tại thành phố Hồ Chí Minh khá lớn và có nhiều sản phẩm nhà ở đã xây xong, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng. Một số dự án tạm ngừng trước đây thì hiện nay đang được mở bán trở lại. Tình hình giao dịch về nửa cuối năm 2013 tốt hơn so với thời gian 6 tháng đầu năm. Lượng giao dịch Quý III và Quý IV gấp hơn 4 lần lượng giao dịch Quý I và Quý II. 

Sang năm 2014, Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy tình hình giao dịch trên thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu khởi sắc ngay từ đầu năm, theo thống kê từ một số doanh nghiệp đầu tư và một số sàn giao dịch bất động sản trong 2 tháng đầu năm 2014 đã có gần 1.000 giao dịch thành công (tương đương cùng kỳ năm 2013). Một số dự án triển khai xây dựng nhanh, mức giá từ 13 triệu đồng/m2 đến 21 triệu đồng/m2, có diện tích nhỏ và vừa (từ dưới 70m2 đến 90m2 ) nên được nhiều khách hàng tìm mua và có nhiều giao dịch thành công.

Đối với phân khúc nhà ở trung bình và giá thấp do có diện tích nhỏ và vừa, giá cả hợp lý nên tình hình giao dịch khả quan hơn, giao dịch tập trung chủ yếu ở các dự án đã xây xong hoặc gần hoàn thiện. Có thể kể đến như dự án căn hộ tại Phan Huy Ích có mức giá 16-17,5 triệu đồng/m2, trong Quý III/2013 bán được 92 căn, cả năm 2013 bán được 190 căn.

Công ty Danh Khôi trong năm 2013 chủ yếu thực hiện giao dịch căn hộ có giá thấp từ 11-13 triệu đồng/m2 (như căn hộ Nhất Lan 3 - Quận Bình Tân) với 606 giao dịch mua bán căn hộ và 210 giao dịch mua bán nhà thấp tầng được thực hiện; Công ty BCCI mở bán các dự án căn hộ chủ yếu có giá từ 12-14 triệu đồng/m2 (như Tân Tạo 1, Nhất Lan), trong Quý III/2013 bán được 140 căn hộ, trong năm 2013 bán được 335 căn hộ.

Đối với phân khúc nhà ở trung và cao cấp, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn nhằm thu hút khách. Giá chào bán trung bình cho các dự án này khoảng 35-40 triệu đồng/m2 cho phân khúc cao cấp, 25-30 triệu đồng/m2 cho phân khúc trung cấp như án Sunrise City (quận 7). 

Giá chung cư cao cấp có sự điều chỉnh giảm, điển hình nhất là đầu tháng 9/2013, hai dự án lớn tại TP Hồ Chí Minh là Sunrise City - quận 7 (thuộc tập đoàn Novaland) và dự án The EverRich 3 - quận 7 (công ty Phát Đạt) công bố đại hạ giá bán sản phẩm của mình, mức giảm lên tới 50% so với giá ban đầu thời kỳ sốt giá. Những động thái này cho thấy các chủ đầu tư đã chủ động giảm chi phí, giảm lợi nhuận để có thể bán được nhà. 

Đối với phân khúc nhà ở thu nhập thấp, hiện nay có nhiều dự án chung cư dành để tái định cư trên địa bàn TP.HCM đang đề nghị chuyển đổi sang làm nhà ở xã hội nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở của các đối tượng là cán bộ công chức, người thu nhập thấp tại đô thị. Số căn hộ tại các dự án đề nghị chuyển đổi này lên tới hàng nghìn căn, như khu tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, dự án khu tái định cư Phú Mỹ 1, chung cư Tân Mỹ (Q.7), dự án chung cư 481 Bến Ba Đình (Q.8), chung cư An Lạc (Q.Bình Tân). Nguồn cung loại hình căn hộ này trong thời gian tới tăng mạnh, giá bán trên dưới 10 triệu đồng/m2 hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo nhu cầu của người mua nhà đang có khó khăn về nhà ở.

Tại các vùng ven như Quận 8, Quận 9, Quận Thủ Đức, huyện Bình Chánh và một số tỉnh lân cận, đất nền nhà phố đang rao bán nhiều, lượng khách hàng quan tâm loại bất động sản này cũng đang tăng lên rõ rệt.

Thanh Ngà

Theo Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment