Saturday, March 22, 2014

Phòng vé Vietnam Airlines bị tố “chơi bẩn” khách hàng

QUỐC TOẢN  22/03/14 07:23
(GDVN) - Với lý do, khách hàng đã mua vé thì không được trả lại, phòng vé Phan Anh (tại Thanh Hóa) đã vi phạm nghiêm trọng quy định của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Trong đơn tố cáo gửi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, độc giả Đào Anh Tuấn phản ánh, ngày 10/3, ông Tuấn có đến phòng vé Phan Anh của Hãng hàng không Vietnam Airlines (địa chỉ 309 Quang Trung 2, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) để mua vé máy bay sang Lào công tác.
Tại đây, theo đề nghị của khách hàng, nhân viên văn phòng này đã cấp cho ông Tuấn bảng thông tin hành khách và ghi rõ lịch trình bay Việt Nam - Lào vào lúc 9h 40 phút ngày 23/3 tại Hà Nội và theo chiều bay ngược lại từ Lào – Việt Nam vào lúc 11h50 phút, ngày 26/3 tại Viên Chăn (Lào) với số tiền vé đã thu là 4.857.000 đồng.
Bản thông tin hành khác được phòng vé Phan Anh cấp cho hành khách Đào Anh Tuấn
Tuy nhiên, do lịch công tác đột ngột thay đổi, ông Tuấn đã đến phòng vé để hoàn lại vé đã mua và xin lại tiền chờ dịp khác xuất hành. Tuy nhiên, tại phòng vé Phan Anh, nhân viên bán vé kiên quyết không cho khách hàng này hoàn lại vé.
“Khi tôi mang vé đến trả lại thì nhân viên bán vé nói rằng vé đã mua không thể hoàn lại. Đây là theo quy định của Hãng hàng không Vietnam Airlines, rất mong được sự thông cảm của quý khách” ông Tuấn cho biết”.
Cũng theo phản ánh của ông Tuấn, khi đến phòng vé để mua, nhân viên văn phòng vé Phan Anh chỉ đưa ra một mức giá theo quy định và lịch trình bay mà không hề giải thích cho khách hàng đó là loại vé gì (?!)
Nhân viên phòng vé Phan Anh giải thích lý do không cho khách hàng hoàn trả vé
Tuy nhiên, theo quy định của Vietnam Airlines trong bản thông tin hành khách mà phòng vé này cấp cho ông Đào Anh Tuấn có ghi rất rõ; Vé hoàn trước ngày bay mất phí 30 USD, hoàn trong hoặc sau ngày bay mất phí 50 USD; Đổi trước ngày bay mất phí 30 USD; Trong sau ngày bay mất phí 50 USD.
Nếu theo quy định như trên thì khách hàng hoàn toàn có quyền đổi vé hoặc hoàn lại vé để nhận lại số tiền theo quy định (trừ phí 30 USD) của Vietnam Airlines để phù hợp với lịch trình công việc của mình. Vậy vì cớ gì nhân viên phòng vé Phan Anh lại “chơi bẩn” khách hàng như vậy?
Việc buông lỏng quản lý của Vietnam Airlines tại phòng vé Phan Anh đã khiến khách hàng vô cùng bức xúc với cách làm việc vô trách nhiệm của nhân viên phòng vé này. 

No comments:

Post a Comment