Saturday, March 22, 2014

CŨNG LẠI XÀ MÂU

(HNPĐ) Khi còn là thanh tra của bộ văn hóa, thể thao và du lịch, cựu chiến binh Phạm Viết Đào ít ai biết đến, nhưng nay tên tuổi ông nổi như cồn, người ta biết đến ông nhiều với cái tên Blogger Phạm Viết Đào

 Khi còn là thanh tra của bộ văn hóa, thể thao và du lịch, cựu chiến binh Phạm Viết Đào ít ai biết đến, nhưng nay tên tuổi ông nổi như cồn, người ta biết đến ông nhiều với cái tên Blogger Phạm Viết Đào, và nhất là sau khi cái nhà nước xã nghĩa túm ông mà đưa ra tòa. Hôm 19-03-2014 tòa án nhân dân Hà Nội đã kết án blogger Phạm Viết Đào 15 tháng tù giam với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự.
Riêng trang báo mạng DLB nói trong vụ án này, có hai người bị hại (tức nạn nhân) tên là Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng không xuất hiện tại tòa, hai cái tên nạn nhân này, trong giới lừa bịp bợm bãi đâu có ai còn lạ, chính vì vậy mỗ tôi rán tìm cùng khắp cùng trên mạng xem có phải bởi hai nạn nhân bị hại đâm đơn kiện mà ông Đào bị kêu án 15 tháng tù. Cuối cuối cùng chỉ thấy có mỗi một tin ngắn theo hãng thông tấn AFP, nói phiên xử ông Đào kéo dài khoảng 2 tiếng, thẩm phán nhà nước xã nghĩa đã cáo buộc blogger Phạm Viết Đào đã có những bài viết phỉ báng đảng và nhà nước, bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo đảng và thủ tướng.
À chuyện nói như thế thì dễ hiểu! Thoạt đầu đọc hai chữ nạn nhân nghĩ ngay đến chuyện có người đi thưa, như thường tình các vụ án có đủ hai bên nguyên, bên bị, nhưng không phải vậy, ông tòa là tay chân của hai nạn nhân (?!), đại diện xếp mình mà đem ông blogger này ra xử. Nghe đâu do ông thường xuyên viết bài trên blog cá nhân của ông từ khi về hưu, để bày tỏ quan điểm và nhận định của ông, nhất là những vấn để liên quan đến Tàu khựa bành trướng xâm lăng. Cũng như chê tài lãnh đạo kém cõi của các chóp bu An Nam xã nghĩa, cùng An Nam cộng đảng, nói theo giới bình dân là đã gây cho đất nước bị suy sụp đủ thứ, và bị khựa nó nắm thóp.
Còn nói theo chữ nghĩa báo chí xã nghĩa mà nói thì đất nước bị suy thoái, và lệ thuộc quá nhiều vào thiên triều. Vậy cái tin ngắn do AFP đăng, ông tòa nói bloger này phỉ báng đảng và nhà nước, bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo đảng và thủ tướng đâu có trật, và DLB cũng đúng luôn, nói tới đảng là nói tới Trọng lú, và nói tới nhà nước là nói tới Dũng xà mâu. Chỉ có điều dân bàn ra tán vào nói ông tòa xử không đúng tội, ghép tội thì đúng hơn, chê đảng xấu mà gọi là phỉ báng thì quan tòa nói tiếng Việt hổng rành rồi, cái gì hổng ngon mà đi nói ngon thì đó mới là tội à nghe, còn bôi nhọ danh dự, uy tín, của lãnh đạo đảng và thủ tướng thì càng trật lất.
Chuyện xưa trong một phiên tòa, một chị người phẳng phiu, bằng thán, thưa một anh cái tội bóp vú chị, quan tòa nhìn chị rồi lắc đầu mà tha bổng anh kia, vụ xử này được đặt tên là vụ án “vu khống”. Chuyện Trọng lú và Dũng xà mâu cũng tương tự như thế, có đếch danh dự và uy tín đâu mà để ông blogger này bôi nhọ, thử hỏi có muốn bôi thì sẽ bôi vào đâu, cũng phải có tí ti thì người ta mới bôi được chứ? Còn có cố nói cho được, là hai tay bợm đó có uy tín và danh dự, thì nơi chúng những thứ đó đen như mõm chó, liệu có cần tới nhọ? Vẹm hoang tưởng cứ hở tí là kết tội bôi bác, bác có sạch đâu mà cần phải bôi, thế rồi dư luận ồn ào đòi lật ngược vấn đề, chính cái ông blogger này mới là nạn nhân, tức người bị hại.
Riêng mỗ tôi thấy ông blogger này vẫn còn là may, vì quan tòa chưa thuộc hết luật nhà nước xã nghĩa nên chỉ bị kêu án có 15 tháng tù, sẵn đây bày cho quan tòa lần tới kêu án những vụ lột truồng các tay chóp bu nhà nước phải là tử hình. Nói bí thư đảng là lú, nói thủ tướng là tham nhũng, thì đó không là tiết lộ bí mật quốc gia thì là tội gì… Nói nước đàn anh Tung Của vĩ đại là bành trướng bá quyền, xâm lăng, thì đúng là tiếp tay thù địch, phá hỏng tiến trình thực hiện hiệp ước Thành Đô, thứ này phải đem tru di tam tộc. Chứ một mai khi nước ta sáp nhập vào gia đình các dân tộc Tung Của, nó chống đối thì ăn làm sao, nói làm sao cùng quan thầy đây?
Có người hỏi xử tội ông blogger xâm phạm lợi ích của nhà nước, là vin vào ở cái khổ nào mà kêu án người ta, vì xử thế có khác nào tòa nói ông blogger này làm thiệt hại quyền lợi của thủ tướng xà mâu? Thì Đây cũng trang mang DLB cho biết, bản tin thời sự lúc 19h ngày 17/3/2014, của đài truyền hình quốc gia An Nam xã nghĩa, cho thấy hình ảnh văn phòng tưởng thú xà mâu, treo một tấm bản đồ khổ lớn in “đường lưỡi bò” chín đoạn. Đường lưỡi bò của Tậu cộng như cái gai đâm vào mắt người dân Việt, nay xà mâu, ngang nhiên treo nó trong văn phòng hắn, rõ ràng đây là một thách thức, theo DLB hình ảnh đáng chú ý này, đã lập tức gặp nhiều phản ứng trên các mạng xã hội.
Với mọi người, không cần phải đợi tới hôm nay bằng cớ này, bằng cớ nọ, mới biết hắn là một tay bợm bịp, một thủ tướng mà hắn toàn hành sử thiếu tư cách, rặt của phường vô sỉ, chuyện hắn tham nhũng rồi cài cắm cho con cái vào cuộc bòn rút. Vì vậy câu hỏi thiệt hại gì cho quyền lợi của xà mâu, quá dễ để trả lời, hắn là tay bán nước, ông blogger đả kích cả hai, kẻ mua lẫn người bán, khác nào chọc gậy bánh xe, thế là hắn cho đàn em túm ông blogger đưa vào tù. Ai cũng thấy chuyện đó rõ như ban ngày, còn hắn với thái độ tỉnh rụi, luôn nụ cười của thằng bợm trên môi, đúng như ông cụ Fugitive gọi hắn là thằng mặt trơ trán bóng
Văn phòng xà mâu treo bản đồ chín khúc không có gì lạ, Hồ bán biển đảo đã từ lâu, lũ sau này như xà mâu có tiếp tục bán nước cũng không có chi lạ, chuyện lạ là lại thêm một cơ quan nhà nước to đùng, được ví là cái mồm của đảng, là cái đài truyền hình An Nam xã nghĩa đã tiết lộ bí mật của đảng. Vậy các quan tòa xã nghĩa đui hết rồi sao, hay đây lại là trò ngầm thông báo cho toàn dân thiên hạ rằng, tất cả đã bán rồi, đừng đấu tranh chi nữa hãy đánh trâu đi, qua chuyện xử án này mỗ tôi đâm run, mỗ tôi tuy không phải bờ lốc, bờ leo gì, chỉ thưa chuyện đỡ buồn trên trang báo lính, đại loại những chuyện phạng đám Ếch Lú Sâu…
Không chừng một ngày mưa gió nào đó, bị lôi ra trước vành móng ngựa tội phỉ báng, thí dụ như vì nói thật về cái nhan sắc của phó chủ tịt nước, mụ Phó Doan, mà mỗ tôi gọi là Thị Nở về già. Cái Nở đã xấu đau xấu đớn, lúc về già thì lại càng tệ, cái mặt ma chê quỉ hờn của mụ phó Doan ngồi trong phủ chủ tịt nước đâm ra phí, mỗ tôi đã nhiều lần vẽ đường cho mụ, là sang Hồ Ly Vọng, đóng phim Phờ Răng Ken Ten, sẽ tiền nhiều vô chừng.
Việt Nhân (HNPĐ)

No comments:

Post a Comment