Nhóm cán bộ cấp cao này bao gồm Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc Datuk Iskandar Sarudin, Tư lệnh chỉ huy không quân RMAF Datuk Seri Ackbal Abdul Samad và Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Ahmad Nizar Zolfakar.
Những người này trước đó đã trả lời các câu hỏi của thân nhân 153 hành khách người Trung Quốc có mặt trên chuyến bay mất tích MH370, sau đó yêu cầu thân nhân các hành khách gửi câu hỏi bằng văn bản để tiếp tục được trả lời.
Gia đình của các hành khách trên chuyến bay mất tích đã chuẩn bị bài thuyết trình trên máy chiếu để bày tỏ những nghi ngờ liên quan đến sự mất tích của chuyến bay MH370. Tuy nhiên, họ đã bị sốc trước yêu cầu của các nhà lãnh đạo Malaysia và bắt đầu náo loạn.
Khi đám đông ngày càng trở nên căng thẳng, các nhà lãnh đạo Malaysia quyết định, giải pháp tốt nhất là rời khỏi phòng họp.
Tiếng ồn ào nổi lên sau khi thân nhân các hành khách quát mắng, yêu cầu các nhà lãnh đạo trên ở lại. Một số người quát lớn: “Nhìn thấy cách các nhà lãnh đạo Malaysia đối xử với chúng tôi chưa? Vậy họ sẽ đối xử với người thân của chúng tôi trên máy bay như thế nào nữa?”; “Có hai kẻ giết người, một là không tặc và một là Chính phủ Malaysia”.
Thân nhân các hành khách bày tỏ tin tưởng rằng, Chính phủ Malaysia đang che giấu sự thật và trốn tránh họ. Họ hô vang: “Nói không với nói dối! Hãy công bố sự thật! Hãy trả lại người thân của chúng tôi!”.
Một vài người đã nhanh chóng kiểm soát tình hình và khuyên tất cả hãy bình tĩnh lại. Một người nói: “Họ không thể đến và rời Trung Quốc như họ muốn. Người Trung Quốc chúng ta phải đoàn kết lại”.