Saturday, March 22, 2014

Siêu mô tô sẽ đi bắt gà lậu vào Hà Nội?



(Tin tức thời sự) - Sở NN&PTNT Hà Nội đang xây dựng phương án thành lập các đội kiểm dịch động vật lưu động, có thể sử dụng xe bán tải, mô tô phân khối lớn.

Trước tình trạng các chốt kiểm dịch động vật trên địa bàn Hà Nội hoạt động kém hiệu quả, từ đầu năm đến nay chưa phát hiện lô gia cầm nào không rõ nguồn gốc, ông Nguyễn Đình Đảng, Phó Chi cục trưởng Thú y Hà Nội cho biết, phần lớn các chốt kiểm dịch ở các nút giao thông, cơ sở thiết bị hạn chế, chủ yếu kiểm tra hồ sơ, giấy tờ, phương tiện vận chuyển, số lượng vận chuyển có đúng hồ sơ không, nên sơ sài là đúng thôi.
Thông tin trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Huy Đăng, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, tới đây sẽ rút bớt những chốt không hiệu quả, sẽ lập đội liên ngành lưu động đồng thời sẽ hỗ trợ kinh phí phương tiện như ô tô bán tải hoặc mô tô phân khối lớn để đuổi gà lậu.
“Đề nghị thành phố hỗ trợ kinh phí phương tiện, như ô tô bán tải, hoặc mô tô phân khối lớn cho các vị ấy đi. Như thế, những ngõ ngách nào mà các đối tượng hay vận chuyển chui thì có thể kiểm tra, xử lý ngay được, còn ngồi một chỗ sẽ rất khó kiểm soát”- ông Đăng nói.
Những chiếc mô tô Kawasaki Ninja 250R đuợc Thanh tra Sở GTVT tỉnh Ðồng Nai mua để tuần tra
Những chiếc mô tô Kawasaki Ninja 250R đuợc Thanh tra Sở GTVT tỉnh Ðồng Nai mua để tuần tra
Trước đó, vào cuối năm 2012, Thanh tra sở Giao thông vận tải Đồng Nai từng được tiếp nhận 8 chiếc "siêu mô tô" trị giá hàng tỷ đồng để phục vụ công tác tuần tra.
Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho rằng, sự việc không quá phức tạp và việc trang bị "siêu mô tô" cho CSGT là điều bình thường. Theo ông Hưng, hiện vẫn còn thiếu 1 chiếc vì toàn tỉnh có 9 đội trải đều trên các huyện.
Ông Hưng cho biết, kế hoạch này đã được Sở Tài chính và UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt. Còn theo ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở GTVT phân trần: "Đây là chủ trương chung, đầu tư phương tiện tốt để thực thi công việc được tốt".
Bà Trần Thị Tuyết Mai, Giám đốc Công ty CP Phương Mai, cho biết không riêng gì Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai mua mô tô Kawasaki để phục vụ cho công tác tuần tra. Từ năm 2009, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cũng đã mua 10 mô tô Kawasaki Boss 175 phân khối để phục vụ cho công tác này.
Nhìn vào kiểu dáng rất hoành tráng của chiếc xe, anh N.V.H (ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho rằng nó hợp với “dân chơi” hơn là những người thi hành công vụ. “Họ như công tử Bạc Liêu vậy, tiêu xài tiền nhà nước quá lãng phí”, anh H. nói.
Nam Phong

No comments:

Post a Comment