Saturday, March 1, 2014

Truy bắt thiếu niên “xin đểu”, liên tục đâm người!

Thứ Bẩy, 01/03/2014 - 20:01

(Dân trí) - Dù tuổi đời còn nhỏ nhưng Phú là nỗi “khiếp sợ” của người dân địa phương vì thói côn đồ, hung dữ…

Ngày 1/3, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thủ Đức (TPHCM) tiến hành truy bắt Nguyễn Thanh Phú (14 tuổi, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) để xử lý hành vi “Cố ý gây thương tích”.
Nạn nhân “mới nhất” của Phú là anh Lê Quang Đương (23 tuổi, ngụ quận 9), hiện vẫn đang điều trị tại BVĐK khu vực Thủ Đức với 2 vết thương bị đâm, chém phần sau gáy và vùng bụng.
Tiệm Net 239, nơi xảy ra vụ việc thiếu niên liên tục xin đểu, đâm người.

Tiệm Net 239, nơi xảy ra vụ việc thiếu niên liên tục xin đểu, đâm người.

Theo thông tin ban đầu, Phú vốn là đối tượng bất hảo ở địa phương. Hàng ngày, thiếu niên này la cà tại các tiệm Net trên đường Hoàng Diệu 2 để chơi game và xin đểu tiền của khách.
Một người khách thường xuyên của tiệm Net 239 (đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung) kể lại, anh Đương cũng là khách thường đến chơi tại tiệm Net này và thường bị Phú xin tiền. Một ngày trước khi xảy ra vụ việc, khi anh Đương đang làm việc trên máy ở tiệm Net thì Phú đến xin tiền nhưng bị anh Đương lớn tiếng từ chối. Trước khi bỏ đi, Phú đe dọa sẽ đâm anh Đương.
Tối 27/2, khi anh Đương đang ngồi tại tiệm Net 239 thì Phú xuất hiện dùng dao thủ trong người chém 1 nhát sau gáy và đâm vào bụng khiến anh Đương gục tại chỗ. Nạn nhân được mọi người nhanh chóng chuyển vào Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.
Sau khi gây án, Phú đã bỏ trốn và hiện đang bị Công an truy bắt.
Chìa ra khuỷnh tay còn nhiều vết sẹo, một nhân viên tiệm Net 239 cho PV Dân trí biết bản thân cũng từng là nạn nhân của Phú nhiều tháng trước. Khi đó, thấy Phú thường vào tiệm xin tiền hoặc quỵt tiền chơi game, nhân viên này đã phản ứng thì bị Phú lấy chiếc kéo để trên bàn đâm vào tay gây trọng thương phải đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, tiền thuốc men điều trị, nạn nhân và chủ tiệm Net phải bỏ ra. Phú vẫn nhởn nhơ, tiếp tục gây án.
“Đối tượng này là mối đe dọa cho người dân khi tuổi đời còn nhỏ mà đã quá côn đồ, hung dữ, sẵn sàng dùng hung khí để tấn công người khác và tôi nghĩ việc nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của Phú. Vì vậy chúng tôi đề nghị Công an phải xử lý nghiêm Phú nhằm tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra sau này”, một người dân bức xúc chia sẻ.
Vũ Lê

No comments:

Post a Comment