Saturday, March 1, 2014

Trường thu tiền giáo viên để “cảm ơn” xã!

Thứ Bảy, ngày 1/3/2014 - 14:13
Nhiều giáo viên trên địa bàn huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh rất bức xúc trước việc nhà trường thu tiền để mua quà đi “cảm ơn” chính quyền xã khi trường được hưởng diện chính sách 135 của nhà nước.

Trường tiểu học Đức Bồng góp được 17 triệu để “cảm ơn” xã

Trường tiểu học Đức Bồng góp được 17 triệu đồng để “cảm ơn” xã
Trường THCS Bồng Lĩnh (xã Đức Lĩnh) và Trường tiểu học Đức Bồng (xã Đức Bồng) của huyện Vũ Quang được hưởng diện chính sách 135 (Chương trình phát triển kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi) vào cuối năm 2013.
Để “cảm ơn” lãnh đạo chính quyền địa phương, hiệu trưởng hai trường này đã “gợi ý” mỗi giáo viên trong phải đóng một khoản tiền để mua quà cho…xã.
Nhiều thầy cô giáo không đồng tình với cách làm này nhưng khi thấy những thầy cô khác nộp nên cũng ngậm ngùi nộp theo, không dám có ý kiến gì.
“Chúng tôi thấy đây là việc làm hết sức vô lý nhưng không dám phản ứng. Các giáo viên công tác ở đây (Vũ Quang - PV) chủ yếu là người từ các huyện khác đến nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn, chỗ ở chưa ổn định, thiếu thốn đủ bề. Khi chúng tôi vừa được hưởng một chút quyền lợi thì lại phải nộp tiền để đi cảm ơn xã” - một giáo viên trường tiểu học bức xúc.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Hoan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Bồng, cho biết: “Trường hiện có 22 cán bộ giáo viên, chỉ có một số giáo viên phản ứng với ý kiến trên, đó là thiểu số mà thôi. Trường góp được 17 triệu đồng, sau đó mang sang tặng UBND xã”.
Trường THCS Bồng Lĩnh cũng đưa ra chủ trương giáo viên phải trích một phần tiền lương của tháng đầu tiên được hưởng diện chế độ 135 để mua quà “cảm ơn” chính quyền địa phương.
“Cái này là tùy vào lòng hảo tâm của mỗi cán bộ giáo viên. Nhà trường có 65 cán bộ giáo viên, người ít thì một trăm, người nhiều thì vài trăm” - Cô Nguyễn Thị Linh Thanh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Bồng Lĩnh, cho biết.
Cô Nguyễn Thị Linh Thanh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Bồng Lĩnh, nói về sự việc
Cô Nguyễn Thị Linh Thanh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Bồng Lĩnh nói về việc trích tiền lương 
Trao đổi với báo giới, ông Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, cho biết sự việc trên là có thật. “Việc giáo viên phải đóng tiền mua quà cho xã là do chính quyền xã và hiệu trưởng nhà trường tự ý đề ra. Khi biết sự việc, chúng tôi đã yêu cầu phía nhà trường phải thu lại số tiền và trả lại cho giáo viên. Chúng tôi cũng đã giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những người liên quan”.
Theo NLĐO


No comments:

Post a Comment