Saturday, March 1, 2014

Cán bộ về hưu bị tố dùng súng dọa người thuê nhà!

Thứ Bẩy, 01/03/2014 - 21:11

(Dân trí) - Báo Dân trí vừa nhận được đơn thư phản ánh của anh Nguyễn Anh Mến (32 tuổi, ngụ ở Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tố cáo ông Ngô Minh Đức (65 tuổi) cán bộ hưu về hành vi rút súng dọa bắn người.

Đơn của anh Mến gửi báo Dân trí và các cơ quan chức năng
Đơn của anh Mến gửi báo Dân trí và các cơ quan chức năng
Trong đơn gửi báo Dân trí và cơ quan chức năng, anh Mến cho biết, từ tháng 10/2013, anh Mến có thuê căn nhà số E1-62, đường số 7 khu dân cư 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng với giá 3,5 triệu/tháng. "Hàng tháng tôi đều đóng tiền đầy đủ và đúng hẹn cho ông Đức. Nhưng đầu tháng 2/2014 có việc gia đình phải về quê đột xuất chưa kịp đóng tiền. Ngày 22/2 tôi quay trở lại nhà thì thấy ông Đức đã tự cắt ổ khóa nhà, lấy đi chiếc ti vi trị giá 5,8 triệu đồng và thay bằng một ổ khóa khác. Trong khi nhà tôi thuê để hàng hóa và máy móc trị giá hàng trăm triệu đồng"- anh Mến trình bày.
Anh Mến thuật lại: “Tôi hẹn ông Đức 13h30’ ngày 24/2 gặp nhau tại căn nhà tôi đang thuê để nói chuyện nhưng ông Đức không chịu mở cửa mà kêu tôi qua nhà bác Phúc đối diện. Tôi không đồng ý và nói “Nếu chú không mở cửa thì tôi nhờ công an phường đến giải quyết”. Ngay lập tức ông Đức kéo tôi té xuống đất, rút súng dắt ở lưng quần ra dí vào người tôi đòi bắn. Lúc đó tôi vội vàng xin và nói rằng cho tôi đi kêu xe chở đồ (nhưng thực chất đi báo công an phường)".  
Đường số 7, khu dân cư 586 - hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Đường số 7, khu dân cư 586 - hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Tiếp xúc với PV Dân trí nhiều người dân nhận là đã chứng kiến vụ việc cho biết, việc ông Tô Minh Đức lớn tiếng, rút súng dọa bắn anh Nguyễn Anh Mến là có thật. Vợ ông Đức thì lớn tiếng kêu chồng “còng đầu” ông Mến lại và có nhiều lời lẽ thách thức. Một số người chứng kiến khác thì sợ bị bắn nhầm nên vội chạy vào nhà trốn.
Được biết, ông Tô Minh Đức (từng là cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, nay đã về hưu, ngụ tại quận 9, TP.HCM).
Ngày 28/2, nguồn tin từ Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã mời anh Nguyễn Anh Mến đến làm rõ tình tiết vụ việc trong đơn tố cáo, sau đó sẽ làm việc với ông Tô Minh Đức để có hướng xử lý.
Hoàng Tùng

No comments:

Post a Comment