Saturday, March 1, 2014

Taliban tại Pakistan loan báo ngưng bắn 1 tháng!

PESHAWAR, Pakistan (AP) - Thành phần Taliban tại Pakistan hôm Thứ Bảy loan báo ngưng bắn một tháng để tạo hoàn cảnh thuận lợi cho việc thương thảo với chính phủ.
Phát ngôn viên Shahidullah Shahid nói rằng thành phần lãnh đạo của lực lượng này đã ra lệnh cho tất cả các đơn vị dưới quyền phải tôn trọng lệnh ngưng bắn.


Thân nhân người Pakistan bị giết trong một vụ nổ bom khóc thương nạn nhân tại Jamrud, gần Peshawar, Pakistan, ngày 1 Tháng Ba. (Hình: AP Photo/Mohammad Sajjad)

“Tehrik-e-Taliban Pakistan đã khởi sự các cuộc thảo luận với chính phủ một cách thành thật và với thiện chí,” Shahid cho hay.

Người đứng đầu phái đoàn thương thảo của chính phủ Pakistan, ông Irfan Sadiqui, ca ngợi loan báo này trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình Geo Television, nói rằng chính phủ sẽ xem xét các văn kiện của Taliban về việc này.

Trong mấy tuần gần đây, các phi cơ và trực thăng chiến đấu của chính phủ Pakistan đã tấn công các vị trí ẩn náu của phiến quân trong vùng Tây Bắc, sau khi các nỗ lực thương thảo trước đó bị gián đoạn vì một nhóm Taliban tấn công hạ sát 23 lính chính phủ.

Thành phần Taliban tại Pakistan từ nhiều năm nay đã tìm cách lật đổ chính phủ Pakistan để thành lập chế độ Hồi Giáo ở quốc gia này. Có hàng chục ngàn người đã thiệt mạng thời gian qua trong các cuộc tấn công. 

No comments:

Post a Comment