Saturday, March 1, 2014

Cưỡng chế đất và đánh người dân tại Nghệ An

 March 1, 2014 
34 hộ dân xóm 14 xã Diễn an,huyện Diễn châu, Nghệ an bị mất đất
giaiphongmatbang
Đúng 8h5phut ngày 26/2/ thì bắt đầu tổ chức cưỡng chế.
Những ngày trước đó thì người dân chưa nhận được bất kỳ một văn bản, quyết định nào về việc cưỡng chế đất. Thậm chí việc đo đất và kiểm kê tài sản cũng diễn ra trong buổi sang cưỡng chế luôn.
Lực lưỡng công an, và đội cưỡng chế lên đến cả trăm người, lực lưỡng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đã phong tỏa phía đầu đường và cuối đường trong địa bàn của 34 người dân. Sau khi bố trí đủ lực lưỡng thì huy động máy múc vào múc đất mà không có bất kỳ một lời nói hay ý kiến gì tới phía người dân. Khi người dân đứng ra yêu cầu phải đưa quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế thì không có ai đứng ra trả lời. Do không có quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế nên người dân đã không cho máy múc tiếp tục múc đất và hủy hoại tài sản hợp pháp của họ. Trước tình hình đó, lực lượng công an đã vào cuộc và tiến hành bắt một số người dân ngay trên chính thửa đất ở hợp pháp của họ với lý do chống người thi hành công vụ, để cho máy múc vào múc đất, hủy hoại tài sản,. không dừng lại ở việc bắt người mà còn dùng gậy liên tục đánh vào những người bị bắt.
Sự việc gây bức xúc và phẫn nộ nhưng không ai đứng ra can thiệp và bênh vực lẽ phải.
Sau khi tổ chức cưỡng chế đất của hàng chục hộ dân mà không có quyết đinh thu hồi đất và quyết định cưỡng chế thì báo http://nghean24h.vn lên tiếng khoe khoang và cho rằng do người dân không đồng ý với phương án bồi thường nên đã tổ chức “ bảo vệ thi công “.
Chúng tôi xin hỏi rằng: đã có phương án bồi thường nào đưa ra cho người dân đâu mà bảo người dân không đồng ý với phương án bồi thường ? Và đất ở của người dân thì ai cho phép đội cưỡng chế vào đó bảo vệ thi công, ? và cơ quan chức năng thi hành công vụ gì khi mà ban giải phóng mặt bằng không làm đúng thủ tục thu hồi đất ?
BẠN ĐỌC GỬI TTXVA.NET
Read more: http://www.ttxva.net/cuong-che-dat-va-danh-nguoi-dan-tai-nghe-an/#ixzz2ul7tvBlX

No comments:

Post a Comment