Friday, February 7, 2014

Xe gường nằm 42 chỗ nhét 75 khách


07/02/2014 16:59 (GMT + 7)
TTO - Tối 7-2, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc), đội tuần tra kiểm soát số 2 thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xử phạt xe khách gường nằm 42 chỗ biển số 51B-02429 nhồi nhét đến 75 khách.
Theo ghi nhận của phóng viên, nhà xe đã nhét khách ngồi vật vã kín giữa lối đi. Xe khách này xuất phát từ TP Vinh (Nghệ An) đi TP.HCM do Phùng Văn Thế (33 tuổi, trú xã Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An) điều khiển.
Trung tá Hồ Quốc Văn, đội trưởng đội tuần tra kiểm soát số 2, cho biết sau khi phát hiện xe khách gường nằm nhồi nhét khách, đội tuần tra  đã áp giải xe về bến xe phía nam TP Huế để sang khách, lập biên bản xử phạt hành chính với lỗi chở quá số người quy định, với tổng số tiền phạt 30 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe.
Đến 20g30 cùng ngày, 29 khách trên xe này đã được chuyển sang xe khác để tiếp tục hành trình.
Cùng ngày, Phòng CSGT công an Quảng Bình đã mở đợt tổng kiểm tra xe khách trên quốc lộ 1 sau Tết Giáp Ngọ.
Trung tá Bùi Quang Thanh, trưởng phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình, cho biết đến 17g ngày 7-2, lực lượng CSGT tỉnh đã lập biên bản 182 xe vi phạm, trong đó 29 trường hợp bị tước giấy phép lái xe, 9 xe bị tạm giữ.
“Nguy hiểm nhất cho hành khách khi đi xe sau tết, để tăng chuyến, lái xe chạy quá tốc độ quy định, cảnh sát ghi nhận đến 55 trường hợp, 31 trường hợp vượt ẩu nên đi lấn phần đường, 49 trường hợp chở quá số người quy định. Do vậy chúng tôi buộc phải chuyển 158 hành khách trên các xe chở vượt số người quy định sang xe khác để bảo đảm an toàn. Để hành khách tiếp tục được hành trình thông suốt chúng tôi cũng phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh thu tiền xử phạt vi phạm ngay tại điểm kiểm tra ở xã Hưng Thuỷ" - ông Thanh nói.
Tại TP.HCM, đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết đã lập biên bản, xử phạt 344 xe chở khách vi phạm với số tiền khoảng 675 triệu đồng dịp tết Nguyên đán 2014.
Trong đó, các xe khách chủ yếu vi phạm các lỗi như chạy xe không đóng cửa; đậu đỗ, đón trả khách sai nơi quy định; xe không có phù hiệu…
Trong dịp tết Nguyên đán 2014, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã phối hợp với Cảnh sát giao thông TP.HCM chốt chặn, tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường, quốc lộ tại các cửa ngõ của TP.HCM.
Những xe vi phạm được phát hiện chủ yếu tập trung gần các bến xe. Tình trạng xe “dù” lợi dụng các cây xăng, bãi giữ xe dọc quốc lộ 1, quốc lộ 13 để rước khách năm nay đã giảm nhiều so với những năm trước. Tuy nhiên, một số nhà xe đã liều lĩnh đón trả khách “chớp nhoáng” ngay giữa đường khi xe đang dừng chờ đèn đỏ. Thậm chí một số xe vừa chạy vừa mở cửa để khách chạy theo, lên xe.
     NGUYÊN LINH - LAM GIANG - MẬU TRƯỜNG

No comments:

Post a Comment